Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

12H sau 21 năm!!! Dec 7, 2011 7:47 PMPublicPageviews 19



Chủ nhật vừa rồi (5/12/2011) nhân dịp ngày Lễ Phật Đản, lớp chúng tôi có buổi gặp mặt tại chùa Thiên Khánh - Phật Tích - Từ Sơn - nơi bạn tôi đang làm Sư trụ trì ở chùa này. Đã hẹn nhau là thế, ấy vậy mà tôi không dự được vì tối hôm trước lại bị cảm nên cứ gọi là tiếc hùi hụi hị hị hị….Vì cũng đã lâu chúng tôi không được gặp mặt nhau đông đủ như thế này….
Tối qua, cô bạn thân gọi điện : " Thằng Tân "nhai" mới về (bạn này đang định cư bên Mỹ), ngày mai Thầy Vẻ mời cả hội mình đến Chùa tụ tập  bữa nữa…mày đi nhé…, à mày gọi thằng Thắng xem nó có ở HN không thì gọi luôn cho nó,  đừng có trốn nữa đấy …"
Oài, lâu rồi cũng phải gần hai chục năm mình không gặp Hữu Tân nên cũng hóng lắm, nhưng phần vì rơi vào ngày thường, phần thì trời rét hơn nữa vẫn chưa khỏe hẳn sau đợt cảm vừa rồi nên cũng ngại, nhưng bọn nó ra lệnh là phải có cái mặt mình vì hôm chủ nhật đã trốn rồi nên đành ậm ừ đồng ý…Gọi cho thằng bạn, may sao nó đang ở HN thế là có cạ đi cùng, mừng húm…
10h hơn thằng bạn chạy xe qua đón, nó thấy tôi sụt sịt giọng ốm nên gọi taxi sang chùa, đến nơi, mọi người đã có mặt đông đủ…ặc..ặc, ngày thường mà cũng hô được lắm mạng đi thế, suýt soát 20 mạng. Đúng là -toàn bọn Hóng….
Vừa hí hửng xuống xe, thằng bạn  đã vỗ vai : Này, nhận ra tôi không? Oài, xem nào, bạn mình sau gần 20 năm sống ở Mỹ, trông vẫn thế nhỉ? Vẫn cái giọng nói lắp bắp vừa nói vừa nhai như ngày còn đi học (nên mới có biệt hiệu là Tân nhai),  Béo lên này, và….già đi nhiều  này…trông lại …ngô ngố, đúng là Tây có khác hí hí, cả lũ cười gần chết…
Thằng bạn Thắng nhanh nhảu hỏi : Thế con này là con nào (chỉ tôi)? Oài, quên sao được nó, mày là Hải (Huỳnh)…ặc..ặc…đến giờ, đầu ba đít chơi vơi rồi mà vẫn còn gọi tên lôi cả phụ huynh ra nữa hí hí …
Lần nào cũng thế, mỗi lần họp lớp, gặp nhau là ti tỉ thứ chuyện, nào thì ngày trước thằng này  thích con này, thằng kia thích con kia…rồi thì bao nhiêu kỷ niệm, trốn tiết về nhà Vẻ ăn cơm nguội, xuống nhà Tân nhai lục khoai lang luộc ăn với nhau rồi  lên nhà Hường (Thành) ăn bánh cuốn ế (nhà bạn ý bán bánh cuốn mà)…cái xe đạp thì chở 3 chở 4 lao vào ổ gà gẫy cả vành báo hại đứa nào cũng xanh mắt mèo vì sợ về bị bố mẹ mắng…vui nhất là chuyện Phương (Đoan), Thắng (Lưu), Hùng (Đới) đốt pháo, bị công an Đại Phúc nhốt, cả lũ khóc ầm ĩ vì sợ bạn mình phải ….đi tù…, rồi vụ trong giờ Hóa, tôi và nàng Trà lấy quyển sách Hóa giả vờ cuộn vào làm pháo đùng bị thầy Hóa tóm gọn, thầy giật mạnh quá vì tưởng là bắt được pháo - làm tung giấy dán té ngửa không phải pháo mà  là quyển sách Hóa cả lớp cười rầm rầm thầy giáo mặt đỏ như tía tai vì bị tôi và gái Trà lừa…hehhe, báo hại, quả đấy tôi và nàng Trà bị mời phụ huynh đến gặp cô chủ nhiệm….đúng là lũ quỷ…cười bò gần chết, chảy cả nước mắt nước mũi….
Thầy Vẻ lúc đầu còn tỏ ra uy nghi là một Sư trụ trì, sau một lúc, cũng xõa như bọn tôi … cũng góp chuyện thời nhất quỷ nhì ma…mà ngày đó, Thầy Vẻ cũng là một trong những thành phần trong sổ đen của cô chủ nhiệm…hic..hic..
Mấy đứa bảo : Hôm nay vui hơn hôm chủ nhật vừa rồi, vì …ứ có cô giáo nên xõa thoải mái hơn…kakaka.. đúng là bọn quỷ .
  Oánh chén xong, cả lũ còn định rủ nhau đi hát nữa chứ..ặc..ặc….nhưng tôi ứ đi được vì còn phải về đón con, giục thằng bạn về cùng, nó làu bàu bảo : đi với con này mệt quá, chưa đủ đô đã phải về…2h30 tôi và thằng bạn về trước (chẳng hiểu bọn quỷ có đi hát hò ko, thực lòng tôi cũng  tiếc lắm cơ…)…Trên đường về, hai đứa lại tiếp chuyện ngày xửa ngày xưa, cười gần chết, đến nỗi bác lái xe còn phải phì cười khi nghe hai đứa buôn chuyện… thằng bạn bảo : Này, mày thì tao không biết chứ tao á, có mà 70 tuổi tao vẫn như thế này mày ạ…hehe, đúng là dân ngoại ngữ có khác…chém gió thôi rồi…
Tranh thủ lúc bọn nó mải còn chén chú chén anh, mấy đứa tôi rủ nhau ra khuôn viên chùa tự kỉ bằng cái máy điện thoại...ặc..ặc, ấy thế mà lên ảnh cũng đẹp ra phết....
Tự kỉ từ lúc đi...với thằng bạn thân nè...hehe
Thắng - thằng bạn thân nhất hồi phổ thông...hehe
07122011626.jpg
Trong khuôn viên chùa nè...đẹp không...hi hi hi 
Bên bờ ao nhà mình...hị hị hị 
Thằng dở hơi khắc huề : Mày ngồi gần hai cây dừa đi...đẹp cực...hehe
Dưới sự chỉ đạo khắc huề của nàng Diệp, nàng í bảo : Hai đứa mày giả vờ là đôi tình nhân đi kakaka
Trong sân chùa 
Chụp xong cái này, bọn nó bảo : thằng Thắng trông vừa giống thằng xe ôm, vừa giống osin kiêm vệ  sĩ cho con H...ặc..ặc...
Đẹp không này...
Tình củm không nè....nàng Phương (Đoan) la oai oái khi thấy tớ với thằng dở hơi Diễn phê quá hehe
Giống ở công viên không này...mà thằng dở hơi, lúc nào cũng đội cái mũ trên đầu (trông như thằng ăn trộm), bảo nó bỏ ra nó nhất định ko chịu, kêu là, tóc tao bạc trắng, chưa kịp cạo trông kinh lắm...hị hị hị
Kinh chưa nè...tình củm thía...này, sao ngày trước mày ko yêu tao nhờ...kakaka, thằng dở hơi bảo thế...
07122011626.jpg
Lầu Vọng Nguyệt...công nhận bạn mình (Sư trụ trì í) có khiếu kiến trúc phết, thiết kế quả này hơi bị ngon ll
Trong "Lầu vọng nguyệt", bọn tôi mỗi lần sang chùa đều ngồi chém gió ở trong này...vì ở đây cách khá xa chùa...nên chém thoải mái luôn...
Với Sư trụ trì nè....
Nhân vật nổi tiếng 12H ngày ấy...kakaka
Tớ với Tân nhai nè....
Giống đôi tình nhân cực, hehe..."tao gửi ảnh này cho vợ mày nhá...đời mày khổ rồi Thắng ơi..."kakaka, thằng dở hơi phát biểu hồn nhiên như cô tiên : "tao gửi trước cho ông ...nhà mày nhá....xem đứa nào khổ trước" ...ặc..ặc...vô sờ tư đê....kakaka
Cái này mới máu này...kiểu giằng xé í...kakaka, đến chết mất thôi...
Nàng Phương (Đoan) nè...hehe...đến chết mất...xõa kinh dị luônlll
Nàng Diệp nữa nè....
Giống "Đạo hồi" không này...hi hi hi
 Nhậu nè...chẳng ăn chay đâu, ăn mặn cơ...hị hị hị
Còn nữa đấy ạ...Tạm thời post mấy cái chụp ở máy điện thoại của tớ thế đã, ảnh ở máy xịn của Tân nhai sẽ post sau...hehe
Và đây là loạt ảnh từ máy bạn Tân nè..


Mấy" ả" này làm gì không biết đây ta.. 
 
Chạm ngưỡng U 40 rồi đấy mà vẫn ...hơn quỷ...
 
Thả dáng bên hồ ...súng hehe..


Với bạn Phương nè....
 

Hai "ả" này...đợi gì không biết nữa....









....


  • I love my Princesses
    Thứ nhất là khổ cái ông bạn thân quá. Trông cái mặt đến là căng thẳng! Thứ hai là bà này: Sư cũng không tha!
    • Mecontoi
      Thứ nhất : nó cứ đứng gần chị là tắt điện, bị chị gái bắt hết vía rồi còn đâu? . Mà chết cười bọn lớp chị ứ biết chị đã là một single mom nên bọn nó cứ dọa  chị, hehe, bố hỉ thế chứ lị Thứ hai : Sư cũng từng là bạn trong nhóm "những người khốn khổ" bọn chị nhá...cùng no đói có nhau í...nhưng giờ là Sư rồi thì ứ biết chị gái có bắt đc vía nữa không ak..ak...ak.
  • Trọng Tín - Trọng Phúc
    Hoa ơi....ơi....Ghé nhà mụ này xem, đến trụ trì mà mụ ấy cũng chẳng tha
    • Mecontoi
      hơ ..hơ..hơ...tui có làm gì đâu mà mụ la toáng lên thía...Sư Trụ Trì là bạn học tui mờ...trông chụp với Sư, mụ không thấy cả tui với Sư nghiêm túc thía còn giề...ặc..ặc...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét