Trang

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Bài thơ cho những cuộc chia tay! 21:06 17 thg 5 2012Công khai91 Lượt xem


Chữ ký


Hôm nay mình ra Tòa 
Có mấy người làm chứng 
Họ dửng dưng lẳng lặng 
Công nhận mình…chia tay 

Mình ngồi hai bên bàn 
Mà vợi xa tít tắp 
Biết bao giờ mới gặp 
Giữa đôi bờ chia phôi 

Cầm cây bút mồ côi 
Em bặm môi nắn nót 
Cái chữ ký đắng đót 
Để xa nhau suốt đời !

Ngày ấy mãi qua rồi 
Chúng mình cùng hẹn ước 
Em cũng ngồi nắn nót 
Ký tên mình thành đôi   

Mây xa bay hút trời 
Nắng đong miền cuối hạ 
Mình yêu nhau vội vã 
Mưa  một đời chơi vơi…
                             (Vũ Thanh Hoa)

-------------------------------------------

Tự ca của những Eva cô quạnh!



Em nằm trong danh sách của những người đàn bà
Không có đàn ông!

Dầu vẫn có trái tim nóng hổi
(Trái tim thèm một điều tội lỗi
Được yêu và phản bội chính mình) !

Ôi những Eva đôi mắt quầng xanh.
Đêm thao thức những nỗi buồn trong ngực.
Những vết rạn đầu đời tấm tức .
Như con chim che mặt trước cành cong.
Khi tình yêu  sủi bọt phía sau cùng.
Lời tuyên hứa một mình
Đã nổi!

Những Eva bối rối.
Trái tim khôn ngoan, khờ khạo, ngu đần.
Bàng hoàng sau câu nói vĩ nhân.
(Vĩ nhân đúng là vĩ nhân khi thốt thành lời nói.)

Ôi trái tim em thèm một điều tội lỗi.
Được yêu và phản bội chính mình.
                                                         (Chưa rõ tác giả)


----------------------------------

 Ru Mẹ
(thư con gửi Mẹ)

Con đã khóc khi bố bước chân đi.
Và trách mẹ sao không giữ "người ấy" lại.
Khu vườn không ai buồn cắt những nhành hoa dại.
Lối cổng sau cỏ mọc quá đầu!

Con thương mẹ những đêm mắt trũng sâu.
Con mơ dài cứ ám ảnh đời người phụ nữ.
Tảo tần nắng mưa vì chồng con mấy thuở.
Giờ lại lặng câm đếm những tháng năm buồn!


Mâm cơm chiều bỗng chốc hóa cô đơn.
Người đã đi sao còn mang tình yêu của mẹ.
Con biết làm gì cho nỗi đâu  vơi nhẹ.
Tâm hồn này liệu có đủ ấm sưởi Mẹ không?

Tiếng ru ai cứ réo rắt cõi lòng.
Giá con có thể ru mẹ vào giấc khuya như thế!
"Ầu ơ...
Mẹ ơi đừng khóc nhé
Hạnh phúc ở rất gần"!
                               (Hoàng Anh Thơ)



            


  • Trai Hà Nội
    Em buồn...như không thể buồn hơn
    Để lại vui về bao điều đón đợi
    Điều đã mất... cần chi lấy lại
    Qua đông tàn,cây sẽ nhú chồi non
    Chúc mecontoi vui và hạnh phúc.Mấy bài thơ trên hay quá,dịp khác qua bình luận sâu hơn.
    • Mecontoi
      Dạ, Cháu cảm ơn chú ạ. Chúc chú vui, khỏe và Hạnh phúc.
  • Hà Thiều
    Mỗi lần thấy một con thuyền hạnh phúc không còn mình thấy buồn .
    Mình đang rất cố gắng tìm hiểu nguyên nhân .
    Chúc bạn một ngày mới vui vẻ
    • Mecontoi
      Bạn muốn tìm hiểu về cuộc hôn nhân của tôi ?. Cảm ơn bạn đã ghé qua .
  • Nguyễn Thanh Hà
    Có cuộc chia tay nào không nuối tiếc
    Dù không còn dư vị của tình thân
    Đã bên nhau vui giận biết bao lần
    Nhưng phó mặc theo dòng đời nghiệt ngã
    ..
    • Mecontoi
      hihi..
      "Bước chân đi đầu không ngoảnh lại...
      bởi...
      Chẳng còn gì mà hối tiếc chú ơi..
      Chưa môt lần thoáng nghĩ tới một điều...
      Chia ly rồi có trở lại nữa hay ko.."
      Cũng bon chen thẩn thơ với chú hihi...chúc chú luôn vui nhé.
  • Barbara Huong
    Day dứt làm gì hả chi. Qua rồi mà
    • Mecontoi
      hihi. Day dứt gì đâu em...thi thoảng cũng tâm trạng một tí ấy mà....
  • To you...To me
    Hay! 
    • Mecontoi
      Quá hay ấy chứ e nhỉ hihihi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét