Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Báii Đính 2012! 16:36 17 thg 2 2012Công khai18 Lượt xem


Đầu xuân về thăm cố đô Hoa Lư & Bái Đính 2012.
Thứ năm ngày 22 tháng Giêng năm Nhâm Thìn.
Đã bao lần bảo về Bái Đính nhưng đều thất hẹn:  cứ lên kế hoạch rồi lại phải hủy vì hết việc nọ việc kia phát sinh.
Năm nay hạ quyết tâm phải đến cho bằng được -  nhiều người ngạc nhiên đến tròn xoe mắt khi nghe tôi nói : Em hoặc Chị chưa đi Bái Đính bao giờ (vì tôi cũng là  đứa hay lượn mà Bái Đính nổi tiếng thế mà chưa đặt chân đến thì lạ thật hehe).
Đầu năm, tôi và cô bạn dưới Hải phòng hạ quyết tâm cuối tuần đi theo tour Bái Đính - Tràng An, lịch phích hết rồi, giữa tuần tôi lại nhận được thiệp mời cưới con trai của cô em họ, thế là mặc  dù lịch đã lên, nhưng vẫn phải hủy vì ko thể vắng mặt ở đám cưới đó được (ở HN có mỗi một mình tôi, nên tôi phải đi để thay mặt cả đại gia đình mình mà).
Tự nhủ : sao cái số mình nó lận đận thế, lần nào chuẩn bị đến ngày đi là y như rằng lại có chuyện, bực ghê, ….
Đang tiếc hùi hụi vụ đi Bái Đính thì bà chị gái bên Gia Lâm gọi điện rủ đi, gật đầu cái rụp mặc dù, đi vào ngày thường…
Thế là tối hôm trc ba mẹ con lếch thếch tha nhau sang bên nhà bác ấy để sáng hôm sau đi sớm. Mặc dù trời thì mưa lép nhép bẩn ơi là bẩn lại còn rét nữa chứ..nhưng đã hạ quyết tâm đi là đi thôi….
4h30 xe chuyển bánh, sao mà đông thế, 122 người trên 3 chiếc xe….
Cả đêm hôm trước thức trắng vì nằm buôn chuyện với bà chị gái…báo hại, sáng lên xe người cứ lâng lâng nên lên xe là tôi ngủ một mạch đến Bái Đính con cháu lay  dậy mới tỉnh ….nên chẳng được ngắm cảnh trên đường gì cả…
Đến Bái Đính, phải nói là công trình hiện đại và hoành tráng thật, rộng mênh mông, nhưng không hiểu sao, tôi có cảm giác đến với Bái Đính chỉ là nơi để thưởng ngoạn, ngắm công trình hoành tráng bậc nhất VN này thôi chứ tịnh không có chút cảm giác linh thiêng nào, mặc dù, tượng Phật nhiều vô kể…
Đến khi sang Đền thờ hai vị vua, Vua Đinh và Lê tôi mới có cảm giác linh thiêng lòng thấy rưng rưng….
Vì đi đông quá, hơn một trăm người nên cả đoàn quyết định ko vào Tràng An nữa.
Rồi thì 10h  đêm mẹ con tôi cũng về được đến nhà, chỉ tội chị Khoai, tối đi học về phải lọ mọ tự nấu cơm ăn một mình,…yêu thế chứ…
4h30 sáng lên xe lúc trời còn tối om....
Tự sướng trên xe...hehe
Mẹ cháu đeo kính chuẩn bị ngủ...hị hị hị
Mẹ cháu ngủ thì cháu tự sướng một mình...
7h30, đoàn tới Bái Đính, chị Vân phải gọi dậy Mẹ cháu mới biết là đã đến nơi rồi...hehe
Chị Vân co ro trong cái lạnh đầu Xuân....
Chuối này, đẹp không? mẹ cháu mê mải ngắm nhìn, mặc cả...định mua...Chị Vân chạy lại bảo : Chuối hột đấy, Dì mua về làm gì...?hehe thế mà cứ tưởng là chuối thường ăn đc cơ...thảo nào Rẻ thế...kakaka

Đường vào chùa Bái Đính ...
Dứa này, nhiều vô cùng mà lại rẻ nữa chứ, 4k/quả to đùng....nhưng rút kinh nghiệm năm ngoái đi Yên Tử tham to và rẻ vác một đống về chẳng ăn đc vì là dứa lai, nhạt toẹt, nên lần này mẹ cháu ko dại mua đâu ạ...hị hị hị
Bắt đầu leo bậc lên chùa...
IMG_0988.jpg
Mẹ con cháu khấn v ái xong thì ra tự sướng một mình trong lúc đợi chị Vân...chị Vân thì, đệ tử trung thành của Bà Ngoại, khấn vái bài bản lắm, lâu lâu là...
IMG_0988.jpg
Với bác Ngân, bạn chị Vân...
Cổng trời đây này, thấy bà con bảo thế ..hihihi
Gái nhà mình c ứ thắc mắc khi thấy mẹ phải trả tiền đi WC, Mẹ ơi, sao mình lại phải trả tiền đi vệ sinh ạ...hehe
IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
Cô Hoa, hàng xóm nhà bác Nhật....
Chẳng biết đây là cổng chùa gì nữa...hị hị hị
IMG_0988.jpg
Chị Vân thì ko thích món ảnh ọt, phần thì, cúng bái bài bản lắm, lâu lâu là, nên mẹ con cháu toàn phải tự sướng một mình...tranh thủ chờ chị ý lễ...
IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
Con Gái chụp ảnh cho mẹ, đẹp phết..hị hị hị
IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
Tượng Phật Thích Ca này...

IMG_0988.jpg
IMG_0988.jpg
500 pho tượng các vị La Hán...
Phật nghìn tay nghìn mắt...
Cây Đào Tiên này....trời mưa lắm mà hai mẹ con nhà mình vẫn ..máu, trùm khăn, đội mũ dưới mưa để chụp ảnh với nó...hehee
IMG_1067.jpg
Ngồi đợi các cụ đọc tuyên sớ..,.những 120 người biết khi nào mới xong...huhuhu...
Cái chuông này là một trong 8 hiện vật lớn nhất VN ở chùa Bái Đính đấy...hihi
Mẹ cháu trùm khăn trông như đạo hồi ý...hihihi

IMG_1067.jpg
Trên đg thăm nơi thờ tự của hai triều đại Vua - Vua Lê và Vua Đinh...cả đoàn rẽ vào nhà hàng đặc sản Dê núi..... món Dê rang muối ngon thế chứ....đang đói lại lạnh nữa, đc bát cháo Dê thì còn gì bằng...đến bây giờ cảm giác suýt xoa vừa thổi vừa húp cháo vẫn thấy thèm...hị hị hị
IMG_1067.jpg
Trong khuôn viên của chùa thờ Vua Lê, có nhiều hoa Hải Đường thế, đẹp vô cùng...
Vào nơi thờ tự của hai vị Vua này, trông đơn sơ nhưng thấy uy nghiêm vô cùng...
Cái này mới máu này....mai kia bán đấu giá...hehe



Ảnh của Mecontoi
4000 
  • Trường Huy
    Chào chị nhé, chị thấy quê em thế nào?
    • Mecontoi
      Ninh Bình thì có tiêngs từ ngàn xưa rồi mà," Cố Đô xưa"..chị chưa có dịp về NB nhiều, đây là lần đầu tiên về thăm, nhưng không được ngắm nhiều v..
  • Trọng Tín - Trọng Phúc
    Tiên mẹ và tiên con đang trộm đào à
    • Mecontoi
      khà khà...trộm đâu mà trộm, mẹ con tui đang nâng niu trái đào tiên mờ ...
  • Barbara Huong
    He he, thế là chị mình đi Bái đính rùi. Nhưng em công nhận là đi bái đính o có cảm giác linh thiêng hay thanh thản. Vào chùa cổ thấy đúng nghĩa nhẹ nhàng hơn.
    • Mecontoi
      Đi roài, đi theo đoàn của bà chị gái, hehe, chị em mình lên chương trình đi đâu đi chứ nhể...hị hị hị , hay đi Lạng sơn chơi đi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét