Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CHỊ KHOAI NGÃ XE.......... 20:12 11 thg 10 2011Công khai9 Lượt xem


Chị Khoai bị ngã xe.
Chị Khoai bị ngã gần chục ngày rồi, may ơn trời vết thương giờ đã se mặt, tối nay mẹ mới có can đảm viết lại cho các con đấy.
CHỦ NHẬT 2.10.2011. 
20h tối chủ nhật . Đang măm măm bữa tối thì chị gái bên Bắc Ninh gọi điện, bác thì trách dạo này mẹ con mày bận gì mà đến nỗi mấy tuần rồi không thấy về thăm ông ngoại? Phải giải trình mãi nào thì dạo này bận kinh khủng, tuần trc thì bận việc này, tuần này thì bận việc kia, và hứa, sang  tuần em sẽ cho các cháu về chơi mấy hôm ….mà chẳng biết có về được ko nữa. (ăc…ặc, dạo này tiến độ ăn chơi kinh khủng quá, ứ có tuần nào rảnh rang buồn chán mà mò về BN, chẳng bù cho ngày trc, tuần nào cũng có mặt tại Bắc Ninh hehe).
Buôn hết chuyện nọ chuyện kia thì bác Hương mới nhớ ra và thông báo là : thằng Hải (bằng tuổi mình), vừa "đi" lúc chiều…rụng rời chân tay vì sợ…., nó khỏe thế cơ mà, đến 80kg ấy chứ, thế mà bác ấy bảo, chỉ đổ bệnh có một tuần, nó gan nó ko chịu đi viện, đến khi yếu quá rồi xuống viện bác sĩ pó tay, về nhà được mấy phút là tắt thở…ăc…ặc…sợ thật đấy.
Đang thẫn thờ vì tin thằng Hải chết, thì thấy tiếng BigBong gào ngoài hành lang,…"…mẹ Hải ơi, cứu chị Khoai đi huhuhu", ngẩng lên nhìn thì vừa hay thấy cô Lan bế chị Khoai vào nhà, nhìn con sõng soài, máu me đầy người, ướt sũng cái váy trắng con đang mặc, mẹ buông máy điện thoại, đứng chết trân ko nói được câu nào….trời, con tôi làm sao thế kia??????
Big Bong gào thảm thiết, kéo mẹ ra chỗ chị, " Mẹ Hải, mẹ cứu chị ngay đi, ko thì chị đau lắm….chị Khoai ơi em thương chị nhất….", chị Khoai mếu máo, khóc ko thành tiếng, " …Mẹ Hải ơi, Mẹ cứu con đi, con đau lắm, con chưa bị ngã như thế này bao giờ mà…." Nhìn con vừa thương vừa sợ, ko nói đc câu nào, mẹ khóc, con khóc, cô Lan cũng mếu máo ….Hàng xóm thấy ầm ĩ chạy sang, khi thấy tình cảnh như  vậy mỗi người một chân một tay rửa vết thương băng bó  cho con mà Mẹ thì chẳng làm được gì, vừa sợ, vừa thương con, vừa lo lắng….cảm xúc khó tả, luống cuống ko làm đc gì cả, chỉ biết ôm chặt con vào lòng. Bà hàng xóm mắng mẹ :" mày bình tĩnh chứ, có gì đâu mà mặt mũi tái xanh tái xám thế kia, cứ khóc lóc thế này con nó càng sợ...rõ khổ mẹ con nhà mày… "rồi bà hàng xóm cũng chảy nc mắt….
Thì ra, (nghe cô Lan kể), hai chị e xuống tầng một chơi đi xe đạp, đến đoạn đường tàu thì bị một cô nào đó đi làm về (ở Viettel) đâm vào, thấy con gái bị ngã như  vậy, cô bán hàng nước  gần  đó chở con về nhà…
Nhà toàn phụ nữ và trẻ con, khi gặp tình huống này hoảng thật, may có hàng xóm ko thì cũng chẳng biết làm thế nào…haizzzzzzzz
Cả đêm, chị Khoai ko ngủ đc (mặc dù đã phải cho con gái uống an thần và giảm đau), mẹ cũng phải thức canh chừng cùng con, thi thoảng chị Khoai giật mình lại dậy khóc thét vì sợ , thương con lắm mà mẹ ko biết làm thế nào, mà ko hiểu ngã kiểu gì mà con bị xây xát nhiều như thế (lại lo lắng, vì chị Khoai giống mẹ, da rất dữ nên sẽ rất lâu vết thương mới lành).
Tưởng rằng ngày mai chị Khoai sẽ ko đi học  đc vì đau và sốt, nhưng ơn trời, chị Khoai ko bị sốt nên vẫn đi học được, có điều hai mẹ con đều vất vả vì phải mất mấy ngày  mẹ phải cõng chị Khoai từ cổng trường vào lớp (vì chân con bị sưng tấy mà, đau ko thể đi đc)….vừa thương con vừa tủi phận khi các bác phụ huynh hỏi thăm khi nhìn thấy hai mẹ con liêu xiêu cõng nhau vào lớp …, bác bảo vệ thấy thế nên hôm sau ra giúp mẹ cõng con vào lớp hộ (vì, toàn thấy mẹ chực ngã…) buồn thật, nhưng ko sao con gái nhỉ, cả hai mẹ con đều cố gắng nhé….
Phải nói rằng BigBong bình thường cứ chành chọe với chị thế thôi, chứ thực ra, hai chị em thương yêu nhau lắm, nhìn cách thể hiện của BigBong với chị thì biết, BigBong chẳng mè nheo hay tranh cãi với chị nữa cả, nhường chị ghê, còn dành cả gói bim bim (quà của một bạn trong lớp Sinh nhật) đem về bảo cho chị Khoai, vì chị đang đau mà, ….nghe con nói mà mẹ trực chảy nước mắt, thương lắm cơ, các con của mẹ….
 Giờ thì mọi việc đã qua, vết thương giờ đã khô miệng và bắt đầu lên da non, cố gắng lên con nhé…Mẹ luôn ở bên cạnh hai con…yêu lắm các con của mẹ…
 Cái chân tang thương của con gái mẹ đây....hic..hic


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét