Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Chiều cuối năm Canh Dần - 30 Tết

DSC_2491.jpg

Lâu lắm rồi năm nay mới  có dịp cho các  con đi chơi chiều 30 Tết. Đường phố nhộn nhịp, ai ai cũng hối hả mua mua, bán bán để về kịp làm bữa cơm chiều 30, Mẹ con tôi cũng xuống đường  hòa nhập cùng với mọi người nhưng khác mọi người ở chỗ, ai ai cũng có vẻ rất vội vàng, bận rộn, còn tôi và các con, thong thả đi ngắm phố phường, ngắm người mua người bán trong chiều ngày 30 Tết này.
Sáng 30 Tết, tranh thủ lúc hai con còn đang ngủ, tôi và cô Lan (người mà tôi  coi như em gái, người đã đồng hành chia ngọt sẻ bùi với mẹ con tôi bao ngày tháng qua) đi chợ sắm sửa (gọi là sắm sửa thôi chứ thực ra chỉ là đi ngắm chợ Tết mà thôi, vì tất cả mọi thứ để chuẩn bị cho cái Tết, từ bánh chưng, con gà, giò, chả, nồi măng, bánh kẹo, hoa & quả thắp hương cho đến bó hoa lay ơn  ....Bác Hương cũng chuẩn bị cho hết rồi. (năm nay là cái Tết thứ 2 tôi đón Tết ở nơi tôi chuyển về sinh sống, nhưng năm nay tôi mới được đi xem chợ TẾt ở đây đấy).
12h trưa đưa cô Lan ra bến xe để về quê ăn Tết (rõ khổ, cô em sợ chị vất vả mấy ngày Tết nên phải chuẩn bị xong xuôi tất cả mọi thứ rồi mới yên tâm về quê), đưa cô Lan về xong  mấy mẹ con cũng kéo nhau ra khỏi nhà đi chơi cùng với mấy người bạn thân.
Vào vườn đào, vườn quất, eo ơi, sao mà đẹp thế, sống ở Hà Nội gần 20 năm ấy thế mà lần đầu tiên tôi mới được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của làng  hoa như thế này, tôi vốn yêu hoa mà, thích thật…. nào hoa cúc, hoa bướm, hoa violet… tràn ngập sắc màu, các ông bố, bà mẹ thi nhau tạo dáng để chụp ảnh hihi…., bọn trẻ con thì khỏi phải nói, chúng sướng mê tơi, chạy nhẩy khắp nơi (bọn trẻ tuy vẫn còn bé lắm, bé bé nhất mới 2 tuổi thôi ấy thế mà cũng ý thức ra phết, không nhóc nào dám dẫm vào cây hoặc bẻ hoa đâu nhá, yêu thật đấy….), khoái nhất là vụ bé Tôm con Bố Giang Mẹ Hương, loạng quạng thế nào chạy đuổi theo các chị bị thụt ngay xuống hố phân trong vườn…hehe, eo ơi, thế mà cậu ta không khóc mới tài chứ, vừa lôi cu cậu lên khỏi hố phân cậu ta đã cười tít chạy theo các chị làm các chị sợ bỏ chạy kêu ầm ĩ vì mùi hương thoang thoảng của em Tôm tỏa ra…..…mọi người cười bò gần chết, đúng là đến chiều 30 rồi mà mẹ Hương với Bố Giang vẫn vớ bẫm nhé hehe .
Quất và đào thì rẻ vô cùng, chỉ với 100k thì có thể mua được một cây to đùng (đúng là chỉ khổ người làm vườn thôi, cả năm trời chăm bón mong đến ngày Tết để bán mà đến giờ này vẫn còn bạt ngàn thì bán được cho ai nữa…) chúng tôi ai cũng muốn mua ủng hộ cho nhà vườn nhưng mỗi tội không thể tha được về nhà mà thôi, cuối cùng  tôi cũng tranh thủ mua được một ôm violet (20 cành) với giá giật mình 10k VND, 20 cành cúc đại đóa với giá 20k VND.
Chơi ở vườn hoa, vườn đào, vườn quất cũng đã là 5h chiều, mọi người lục đục kéo nhau về để làm cơm tất niên (ấy thế mà trước khi chia tay, vẫn còn kịp rẽ qua HỒ Tây làm vài cốc kem xong mới chịu ai về nhà nấy) ai nấy đều rất vui và phấn khởi - nhất là lũ nhóc con….
Bao nhiêu năm qua, thực sự, năm nay tôi mới có một cái Tết đúng nghĩa, cám ơn cuộc sống, cảm ơn những người bạn quanh tôi, đã cho tôi thấy được cuộc sống nó có ý nghĩa như thế nào, cho dù, phía trước mẹ còn tôi còn rất nhiều chông gai.!.
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
EM mình sao thế nhỉ? như mất sổ gạo trong khi bà chị tươi như hoa...Đinh Tị ơi là Đinh tị....keke
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC_2488.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg
DSC08190.jpg

Tết ở nhà tôi -  TÂN MÃO 2011

Năm nay, tôi đc đón một ngày Valentine thật ấm áp, bên vòng tay bạn bè..........có hoa, rượu vang, và cả socola nữa nhá....
Teen một tí nhể...kaka...
Điều bất ngờ nữa là, một người bạn - người e thân thiết, đã tự tay làm một chiếc bánh ga-to thật đẹp...cảm động thay....khi đọc dòng chữ "valentine 3C vui vẻ...."

"Người đẹp" nào cũng cố nhoai ra chụp lấy một kiểu với chiếc bánh xinh đẹp ấy....
Trông b ạn nào cũng rạng rỡ, xinh đẹp và đáng yêu....thế mà 3C cả đấy...huhuhu
 Rồi, oánh chén,...ứ ai tặng  quà mình thì mình tự tặng quà với nhau nhể...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét