Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

CHOÁNG VỚI CÁI SỰ HỌC CỦA CON!!! Oct 16, 2011 8:18 PMPublicPageviews 6



Cái sự học của con!
Hôm nay thứ 7, buổi đầu tiên đi học thêm "chữ" của gái yêu.
Sau 3 tháng đăng kí (với một cô giáo tiểu học), sáng nay gái iu bắt đầu tới lớp.
Chẳng biết sau này gái có ham học ko chứ bây giờ á, cứ gọi là hí hửng từ đêm hôm trước, sáng mẹ gọi dậy ngay ko có ỉ ôi như mọi ngày.
Tìm mỏi mắt mới thấy lớp của con, (cô giáo thuê một phòng trên tầng tum của một trường mẫu giáo tư thục), hộc tốc đưa con lên tầng 6 xong mẹ cháu cũng xây xẩm cả mặt, thở không ra hơi (chẳng hiểu sau khi lên đến lớp, các con học được những gì sau khi phải lội bộ 6 tầng với độ dốc gần như thằng đứng thế). Choáng phát 1
Lớp con học có 18 bạn, thấy con nào mặt cũng hớn hở, mừng vui ra mặt, chẳng bù cho các bà mẹ, trông mẹ nào cũng ko thể tươi đc mặc dù, ai cũng cố gắng nở một nụ cười tươi chào cô giáo…
Ổn định chỗ ngồi cho con, cô giáo nhắc các phụ huynh ghi tên con, tên mẹ và số điện thoại để tiện liên lạc, sau đó, nhắn các mẹ xuống tầng một nộp học phí…
Xuống đến tầng một, một cô giáo mầm non (chắc cô giáo con gái nhờ thu hộ) :
- Chị đọc đi, tên gì? ….(cô ko một lần ngẩng đầu nhìn phụ huynh). Choáng phát 2.
Con chị là  : Tô Hải Linh Giang
Nhà ? …Địa chỉ ý (cũng ko ngẩng đầu )..
Mẹ thấy ghi :
Tiền học phí tháng 10 : 9 buổi x 60.000d = 540.000d + 100.000d (CSVC) = 640.000d.
Mẹ hỏi cô í : e ơi tiền CSVC là tiền gì ? (vì thấy ngạc nhiên thật sự khi có khoản thu này, cô đã thu tiền tính buổi học 60.000đ/b rồi, sao lại còn phải mất tiền CSVC nữa, trong khi đó, từ bút chì, phấn, bảng, vở, sách, phụ huynh hoàn toàn phải mua cho con (tất nhiên, theo mẫu của cô giáo đưa ra), vậy thì tiền CSVC là tiền gì? Mà đây là học thêm, chứ đâu có phải là học ở trường mà phải đóng thêm tiền CSVC)…mẹ cháu hỏi đến 3 lần mà cô thu tiền ko một lời giải thích. Choáng phát 3.
Choáng xen lẫn bực mình, phụ huynh nào cũng nhăn như khỉ khi thấy phải đóng cái khoản tiền vô lí như vậy, đúng là cái sự học của con….
( Bực mình về bảo con, mai kia học xong, con cứ thi vào mầm non hay sư phạm 10+2  là okie, có mà hái ra tiền, chẳng phải mất công thi thố với đời).
Choáng toàn tập…haizzzzzzzzzz


  • Barbara Huong
    ha ha. Chị giống em rùi. Đóng tiền học cho con xong cứ thần người ra..
    • Mecontoi
      hị hị hị, bực nhất là cái khoản đóng thật vô lí, ai đời, học thêm nhà cô, cô muốn nhận nhiều cháu cô p đi thuê phòng ốc là đúng rồi, sách vở phụ huynh mua hoàn toàn, thế mà lại thêm cái khoản Cơ sở vật chất, chả hiểu CSVC gì nữa...haiz, đúng là bây giờ, cái gì cũng tiền, tiền, tiền, ....mà oắt con, mới mẫu giáo đi học thêm chữ cũng 60k/buổi, rẻ rúng gì cho cam..Bực mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét