Trang

CHUYẾN ĐI ĐÀ NẴNG - ĐÀ LẠT - NHA TRANG 00:40 2 thg 7 2010Công khai21 Lượt xem

Đ
à Nng - Nha Trang - Đà Lạt . Hè 2010
       Vừa kết thúc một chuyến du lịch dài ngày, mệt nhưng ai cũng thích và vui  vô cùng. Năm nay, chỉ có hai gia đình đi được, đội hình lần này lại vẫn thiếu gia đình bác trưởng (vì mới sinh em bé mà), còn bác Nhật, điệp khúc say tàu say xe nên chẳng dám đi đâu bao giờ
, cháuVân thì cũng mới sinh em bé nên cũng không đi, cháu Bình cũng vậy, con cũng còn nhỏ nên ko thể theo hai Bà Dì đi được
,  cuối cùng chỉ còn lại gia đình nhà mình và gia đình bác Hương cùng với Ông Ngoại đi được mà thôi. Nhớ lại chuyến đi du lịch của đại gia đình  gần đây nhất  cách đây 4 năm, cũng vào đầu tháng 06 năm 2006, khi đó BigBong mơí được gần 03 tháng tuổi nhưng thấy các bác tổ chức đi cũng hóng hớt  đi theo, và lần đó ra tận ngoài đảo Quan Lạn, để đến bây giờ ký ức hãi hùng về đảo Quan Lạn vẫn còn nằm trong tiềm thức mỗi người trong chuyến đi đó ..hehe..
 lần đi  đó vẫn còn  Mẹ, đúng là đời người chẳng biết thế nào, mới đó mà Mẹ đã ra đi, đã trở thành người thiên cổ…Buồn và nhớ Mẹ quá…, trong lần đi này, chẳng ai dám một lần nhắc tới Mẹ...

( ĐẠI GIA ĐÌNH NĂM 2006)
                       (NHÀ NGHỈ KIỂM LÂM - QUẢNG NINH  2006)
        (Big Bông chưa được 3 tháng cũng được đi du lịch đấy nhé...hic..hic)

Năm nay, ông Ngoại cũng có mặt trong chuyến du lịch này, dù đã ở tuổi 80, nhưng trộm vía, ông vẫn còn khỏe lắm, hơn hẳn hai cô con gái, và không ai "dặt dẹo" bằng Dì Út, ốm suốt (nhưng khoản máu đi chơi thì chẳng ai bằng, như năm ngoái, mới phẫu thuật được có 10ngayf, bọn bạn rủ đi Cửa Lò vẫn khoác ba lô theo đi, dù vết mổ vẫn còn tươi, ai nhìn cũng phải sợ...hehe)
 toàn phải để ông Ngoại phải lo lắng thôi. Hehe
- 12h ngày 20.06, tất cả cùng xuất phát từ nhà Dì Út để ra Sân bay Nội Bài cho kịp chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng vào lúc 15h.( Ngồi vạ vật ở sân bay mãi tới 16h máy bay mới cất cánh vì chậm mất 1h đồng hồ, người lớn thì mệt mỏi chán nản, chỉ có mỗi bọn trẻ con là khoái thôi...chạy đùa ầm ĩ, rồi tới 17h cũng có mặt tại Đà Nẵng.

- Tới Đà nẵng, ở khách sạn Tourane (khách sạn do một người bạn tư vấn và đặt phòng hộ), ngay bãi biển Mỹ Khê,  bọn trẻ con sướng mê tơi khi ở khách sạn có bể bơi, chẳng biết mệt mỏi là gì, mấy anh em rủ nhau nhảy tót xuống bể, mặc cho bố mẹ và Dì đi nhận phòng và dọn dẹp… Tới Đà nẵng nhiều, nhưng chưa lần nào mình tắm ở Mỹ Khê cả, phải nói rằng biển Mỹ Khê tuyệt đẹp (những lần trước chỉ đến Cửa Đại hoặc ra Bãi Rạng thôi, nước trong xanh, bãi cát mịn vô cùng, sóng lại to nữa chứ…hehe.
                             ( KHÁCH SẠN TOURANE - ĐÀ NẮNG)
- Thật chán là lần này đi, ông anh rể (người hợp cạ nhất) lại bị đau dạ dày, nên chẳng ăn uống rượu bia được gì cả, làm cho Dì Út cũng phải nhịn theo…(ông Ngoại và chị gái thì một giọt bia cũng say đứ đừ đừ), thế có chán ko cơ chứ hic …hic…
- Ở Đà Nẵng được 3 ngày (đáng lẽ ra theo lịch trình thì chơi ở Đà nẵng  xong thì đi Huế) thế nhưng, chiều theo ý bọn trẻ con, chúng thích đến Nha Trang để tắm bùn và chơi ở Vinpearl, cả nhà lại đổi ý không ra Huế nữa mà vào thẳng Nha Trang.
- Vì không có chương trình cụ thể nên đi vất vả quá, Dì Út lại phải tức tốc lên mạng để tìm và đặt phòng (vì có nhiều trẻ con, nên phải cẩn thận chuyện phòng ốc, nhất là đang mùa du lịch, không cẩn thận là tiền mất tật mang như chơi…, cuối cùng cũng đặt được cái phòng ở khách sạn 3* ngay đường Trần Phú, chỉ phải tội, giá hơi chát….nhưng cũng tặc lưỡi cho qua, ăn chơi mà….hơ hơ….
- Phải nói là Ông Ngoại cực mát tính, nếu không thì chết với Cụ, chẳng ai hứng đi như anh em nhà này cả, tới Nha Trang, thấy có xe chất lượng cao của Phương Trang đang đón khách lên Đà Lạt, ông anh rể máu quá rủ Dì Út đi Đà Lạt luôn. Còn bọn trẻ con thì khỏi phải nói, sướng mê tơi, tự nhiên được đi ĐÀ Lạt, nhất là anh Sơn (cứ bám chặt lấy Dì, thủ thỉ với Dì là cháu ước mơ lên Đà Lạt lắm, Dì đi đi nhé…ok, vì đàn con thân yêu, Dì ok liền khì khì…). Mình thì thế nào cũng được, đâu cũng đến rồi, Đà Lạt cũng vài lần tới, chỉ tội cho bà chị gái, tiền thì nhiều mà chẳng được đi đâu bao giờ, thế nên cũng ok luôn. Ông Ngoại thì cằn nhằn một lúc nhưng rồi cũng hứng khỏi theo đàn con cháu đi tiếp lên xứ xở Cao Nguyên…
- Đang ở Nha Trang nóng khủng khiếp, lên đến Đà Lạt trời lạnh hẳn, mình bị cái chứng viêm họng hoành hành, vừa đến Đà Lạt đã ho khù khụ. Đi suốt cả quãng đường dài 220km (bọn trẻ nhà mình thì ko sao, vì chúng đi quen rồi, còn anh Trường và anh Sơn, chưa đi xe ngoài 50km bao giờ) nên ai cũng lo cho hai nhóc nhà bác Hương , trộm vía  thế mà chẳng nhóc nào say xe cả, chúng còn hát inh ỏi cả trên xe suốt quãng đường đi. Tới Đà Lạt, giá cả phòng ốc dễ thở hơn rất nhiều, cũng là 3*, nhưng giá chỉ bằng già nửa ở Nha Trang và Đà Nẵng thôi. Tới nơi, việc đầu tiên là hai chị em sùng sục đi tìm mua áo lạnh (vì không định tới nên ko mang áo ấm mà), vào chợ Đà Lạt, tìm mãi mà ko mua được cái nào ưng ý (mình nhớ ngày trước lên Đà Lạt, đồ len  ở chợ nhiều, đẹp  và rẻ lắm cơ mà, thế mà lần này chẳng thấy cái nào ra hồn, được thể bác Hương cứ cằn nhằn làm mất thời gian vì cái tội đưa vào chợ mua áo hehe, bác ý cứ nghĩ ở chợ thì làm gì có đồ đẹp, chỉ toàn đồ lởm thôi hehe…), cuối cùng được anh lái taxi tư vấn và đưa  đến tiệm len của Bá Thiên, giá hơi mắc một chút nhưng được cái hàng rất ok.

- Vì không có chương trình đi tận ĐÀ Lạt, nên thời gian ở không được lâu (mua  vé khứ hồi mà) thế nên mỗi nơi chỉ ở được có 03 ngày.Rời Đà Lạt rồi, ai cũng ngẩn ngơ không muốn về, bác Hương cứ trầm trồ, Đà Lạt đẹp thế, thời tiết thích thế, ở đấy chắc chẳng có ai bệnh tật gì hơ hơ…thôi, đành vậy,  hẹn một ngày gần nhất nhà mình lại tới Đà Lạt nhé….

- Về Nha Trang, mình đã hơi mệt, mà vẫn còn ho nữa chứ, nhưng vẫn cố gắng đi chơi, ngày đầu tiên - đi thăm Tháp Bà, Viện Hải Dương Học và tắm bùn. Nắng, rồi vầy nước nhiều nên tối về mình bị cảm, cả đêm sốt sình sịch, đau nhức người nữa chứ,( báo hại ông già 80 tuổi rồi nửa đêm phải dậy xoa bóp cho con gái), sáng hôm sau nằm bẹp ở khách sạn một mình, mọi người đi ăn sáng  về thấy mình nằm co ro một góc, bắt tội ông anh rể phải đi tìm mua thuốc giảm đau cho mình. Tới trưa, người đỡ một chút, bác Binh giục cuống để đi Vinpearl. Đã định không đi nhưng mọi người nài nỉ nhiểu quá cộng với cũng máu đi (vì chưa tới Vinpearl bao giờ mà) lại dậy đi vậy. Mất tiền sang đó nhưng có chơi được gì đâu, nằm vạ vật suốt, chẳng ngắm được gì. Mọi người cứ trầm trồ khen đẹp, mà mình có thấy gì đâu, ông Ngoại thích quácòn bảo, "kiểu này tao phải sống gấp mới được…hehe". Khi về mọi người cứ tiếc mãi vì không chụp được nhiều ảnh, cảnh đẹp thế cơ mà (hehe, có mỗi mình máu chụp nhất thì lại ốm nằm một chỗ nên cũng chẳng ai màng chụp cả ..).

Chuyến bay cuối cùng  22h30 ngày 29.06, chúng tôi  tạm biệt Nha Trang, thành phố biển xinh đẹp  để về Hà Nội, kết thúc một chuyến đi vui vẻ và thoải mái…