Trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Hình ảnh trong chuyến đi " Sapa đầu thu!" 23:51 1 thg 9 2012Công khai93 Lượt xem


Ký sự Sapa!

Nhân kì nghỉ lễ 2/9. Nhóm chúng tôi đã có 4 ngày đến với Sapa trong tiết thu thật đẹp. Lần này, hai gái nhất định ko chịu đi "Con đi rồi, khi nào Sapa có tuyết thì con mới đi cơ... mẹ đi một mình đi, con về quê chơi với các anh thôi mẹ ạ", rồi thì, nịnh nọt mãi gái bé mới đồng ý đi với mẹ, với lý do rất chi là đáng yêu " con mà không đi nữa thì ai bảo vệ mẹ đây, mẹ ngã ai đỡ mẹ dậy..." giọng già dã man luôn. Và lần đầu tiên sau bao năm mẹ con tôi sống một mình, chuyến đi khám phá mọi miền đất nước của mẹ con tôi không có chị Khoai đi cùng!

(Hành lý của mẹ con nhà cháu..., trong lúc chờ cậu bạn đến đưa ra ga, mẹ con cháu lại tự sướng dưới sân nhà)


(Trà chén tại sân ga Trần Quý Cáp)


(Mẹ cháu hớn hở đeo vội quả kính mà cô Dương tặng (sau khi mẹ cháu kêu gào vụ mất kính mấy hôm trước hehe)
 


23h khuya đoàn tàu chầm chậm chuyển bánh đưa chúng tôi rời sân ga Hà Nội để đến với Sapa. Vui thật là vui, vì trong chuyến đi lần này, có cả cậu em kết nghĩa tham gia, cậu em chém gió từ lúc đến sân ga đợi tàu, cho đến khi lên tàu làm cả toa không ai ngủ được cũng phải phì cười theo vì cái kiểu chém gió của cậu ấy.

Vì đi vào ngày lễ, nên mua vé khó vô cùng, chúng tôi không lấy được vé giường nằm, lên đến tàu cậu em cho luôn một câu xanh rờn làm ai cũng cười bể bụng " Bà H ơi, tôi đi trốn nợ cũng vẫn được cái giường nằm tử tế hơn là đi du lịch bà cho tôi ngồi thế này...kiểu này, sau vụ bà tổ chức đi Sapa bà kiếm được con 5s đấy..." ặc ..ặc, làm  cả dãy cười ngả
 nghiêng...

(Cậu em kết nghĩa đây ạ! "giao diện" cậu em "nghệt" và "buồn" hẳn khi nghĩ đến chặng đường phải ngồi từ đây lên đến tận Lào Cai.."Liệu có qua nổi đêm nay ko ta? khi cái dáng "đào thế" của cậu em đã được ghi vào sổ sách? hí hí hí 


(Mẹ cháu cười ngả nghiêng ...rồi tự sướng một mình trên tàu ợ hehe)


(cô Dương và BigBong)


(Bệnh nghề nghiệp đang hoành hành cậu em. "sau vụ tổ chức tour này, bà chị mình kiểu gì cũng kiếm được con 5S..ặc..ặc" )


(Suy tư theo lời của Cườnghin )


(Gái bé nhà mình, thấy mọi người cười cũng ngả nghiêng theo...)
 



(Vớ phải  quả tàu chợ có khác, chậm mất 2 tiếng mới lên đến nơi...dã man thật!)


(Gái bé thì mặc kệ, tàu đến nhanh hay chậm chẳng quan tâm, vớ được cái máy ipad là mải miết chơi thôi...)
 


X
Rồi ...tới tận hơn 10h sáng ngày hôm sau chúng tôi mới đặt chân lên đến Lào Cai...




Tới sân ga, cô em trên Gió đang sinh sống ở Lào Cai đã ra đón chúng tôi. "Em cứ nhìn thấy có đứa trẻ nào kéo vali màu đỏ thì đích thị là chị nhé..." chị em tôi hẹn hò nhau như thế đấy (vì, đây là lần đầu tiên, chị em tôi gặp nhau ngoài đời mà..), và để rồi, cô em cứ ngóng mãi, nhìn mãi hai mẹ con có cô con gái bé tí ti kéo cái vali đỏ mà không thấy...cô em lại nhận ra chị đầu tiên trước khi thấy gái bé đang khệ nệ kéo  cái vali to uỳnh " Chị, chị là chị H ạ? em Ly đây..., em nhìn chị nhận ra ngay..." cô em líu lo, em xem hình chị nhiều rồi, nhưng công nhận chị trẻ hơn trong ảnh đấy...ặc..ặc..(đấy, ai gặp mẹ cháu ở ngoài cũng bảo như vậy, nhưng hễ mẹ cháu mà nói thế thì thế nào mọi người cũng bảo mẹ cháu "tự kỉ" nặng....hic..hic).
Chúng tôi ăn trưa tại thành phố Lào Cai xong rồi  cả nhóm mới hành quân đón xe lên Thị trấn Sapa.

Quãng đường từ Thành phố Lào Cai lên đến Thị trấn Sapa là một quãng đường thật đẹp và thơ mộng, con đường nhỏ uốn lượn men theo sườn núi, còn phía bên kia là những thung lũng bao phủ những rặng cây xanh mướt với những thửa ruộng bậc thang thật lạ mắt và nên thơ, chúng tôi đi dịp này, đúng vào kỳ lúa chín rộ nên đẹp lắm, vàng rực cả một góc trời. Xa xa là những làn sương mờ ảo như ôm trọn cả dãy núi hùng vĩ. Đường tới Sapa quanh co uốn lượn và nhiều đoạn cua gấp nhưng nó không hề gây cho chúng tôi cảm giác sợ hãi mà ngược lại tất cả chúng tôi đều có thể cảm nhận thấy vẻ đẹp tiềm ẩn của núi  rừng và cảm nhận được hơi thở của mình , gấp gáp hơn pha chút mạo hiểm này.


  
Càng lên cao, con đường càng nhiều đoạn cua gấp và không khí ngày càng lạnh hơn. Gái bé gào ầm vì có những đoạn đường leo dốc đã làm bị ù tai, một cảm giác rất lạ và đầy khám phá. May mắn là, suốt cả chặng đường lên Sapa, trong đoàn không ai  bị say xe cả.

Và kia, thị trấn SaPa xinh đẹp đã hiện ra trước mắt chúng tôi. Trời tuy nắng nhưng vẫn hơi se lạnh cộng thêm cái vẻ tĩnh lặng của buổi trưa khiến tôi cảm nhận được  cái " lặng lẽ Sapa" này ở một bài văn mà đã học từ thời phổ thông.
  
Nơi chúng tôi dừng chân là một nhà nghỉ ngay sát chợ Sapa mà trước đó cô em ở Lào Cai đã tìm hộ. Nhận phòng xong, nghỉ ngơi một lát, chúng tôi hồ hởi tiếp tục cuộc hành trình mới...

Chinh phục Núi Hàm Rồng (câu view tí, chứ chẳng có ai dùng từ "chinh phục" cái đỉnh núi này bao giờ cả hehehe).

Trước khi leo núi, cả nhóm lại kéo nhau vào chợ Sapa oánh chén. (Trong chợ Sapa, có một điều lạ là, trong các quán hàng ăn uống, toàn dân Bắc Ninh (quê mẹ cháu) lên kinh doanh thôi. Ngồi nói chuyện chán chê với bà chủ quán, nhận đồng hương là thế, ấy thế mà...lúc thanh toán xèng chẳng bớt được đồng bạc lẻ nào...dã man thế chứ...đúng là dân Bắc Ninh nhà mình, thương mại hóa quá, chả có tinh thần "tương thân tương ái " gì sất...hị hị hị


Cô em, "út ít" trong đoàn, mặt mày hớn hở khi được "quả trứng vịt lộn" lót dạ...hehe
 

KỲ 1 : CHINH PHỤC ĐỈNH NÚI HÀM RỒNG!


 



  • oaihuong
    Sao em mới thấy có 2 cái ảnh nhỉ? Chị đi suốt thế, thích thật!
    • Mecontoi
      Lát nữa mới có ảnh minh họa mà gái..ặc..ặc, đang cố phấn đấu được như em đấy mà chưa được...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét