Trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Ký sự Sapa ! Núi Hàm Rồng lung linh thơ mộng!! 12:07 3 thg 9 2012Công khai107 Lượt xem 2


Chinh phục đỉnh núi Hàm Rồng!
2h chiều, cả nhóm đã có mặt tại khu vực Trung tâm để chinh phục đỉnh Hàm Rồng. Mặc dù ai cũng thấm mệt sau chuyến tàu đêm vạ vật nhưng mọi người vẫn háo hức lắm (nhất là bé con của tôi, ai cũng lắc đầu vì sự dẻo dai của con gái…chẳng có nét mệt mỏi nào lộ trên gương mặt, vẫn cười tươi rói, ..hic..hic….) để leo lên đỉnh núi và chiêm ngưỡng Sapa từ độ cao đó….





IMG_1978.jpg



(Tương lai nhà 3C đấy ợ hehe)


Cô Dương cũng tạo dáng khiếp lên được!








Cả nhà mình chụp dưới chân núi Hàm Rồng!




 
Ngang qua quán cafe Peter bạn của cô em, mẹ cháu cũng bon chen làm vài kiểu ảnh hị hị hị...




(Hoa này đẹp thế, ban đêm dọc hai bên đường đoạn khu nhà thờ đá thấy dân bán đầy, định bụng hôm nào về rước một em, cuối cùng, chỉ vì  cái anh bạn Rượu Ngô vật, mệt chả có hứng rước em ý nữa...ặc..ặc)
 

Con đường dẫn lên đỉnh núi tạo cho tôi một ấn tượng rất khó quên với những bậc thang lên xinh xắn.
 



 
 

Hai bên là rừng mận, rừng đào đang mơ màng rũ lá. Chúng tôi cứ suýt xoa, giá như được lên vào đúng dịp Tết thì tha hồ mà ngắm hoa đào hoa mận đua sắc nhỉ….




Hoa này chẳng biết tên, nhưng thơm lắm, mùi ngọt của  kem, ngửi chỉ muốn ăn thôi ý hehe.



Bên bụi hoa xác pháo!

 
Cúc chi!
 

Lên cao chút nữa là một bãi đất dốc thoai thoải với những thảm cỏ xanh mượt mà gối đầu vào vách đá. Trên núi Hàm Rồng, một trong những điều hấp dẫn tôi nhất chính là các loài hoa, tôi vốn yêu hoa mà. Hoa ở đây có đủ loại với muôn sắc màu: nào đỗ quyên, hồng, cẩm tú cầu, xác pháo...và nhiều loại hoa lạ lắm mà  tôi chẳng biết tên.

Tôi cứ thích được chui vào giữa bụi xác pháo này để chụp, vì - màu hoa này rực rỡ lắm ý...hihi
Con gái cũng bon chen hehe 





Kiss chú chuột Micky haha

 
 





Chị và em!


cô Dương ...diễn với bác Trư ặc..ặc


Vườn hoa Hàm Rồng -




Ba mẹ con nhà mình ặc..ặc






 


Điều thú vị là lần đầu tiên tôi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoa lan nhiều đến thế... Quả là thiên nhiên đã vô cùng ưu đãi cho mảnh đất Sapa khi ban tặng cho nơi đây những loài hoa như vậy. Xa xa, những con đường ngoằn ngoèo dẫn tới những bản làng cheo leo bên sườn núi. Khi tầm mắt phóng lên cao là dãy núi Hoàng Liên Sơn với đỉnh núi Phanxipang lúc ẩn lúc hiện trong mây.








 

Trời càng về chiều càng lạnh, cộng thêm thi thoảng trời lại đổ mưa, nhưng trời mưa thì mặc trời mưa cả nhóm vẫn quyết chinh phục mục tiêu…càng lên cao, càng có nhiều cơ hội để ngắm nhìn cảnh đẹp. Những ngọn núi nép mình sau những làn sương rất khơi gợi sự đam mê khám phá. 

DSCN0824.jpg



Cô em dâu tương lai của tôi!




Hạnh phúc lắm ý !




 

Dọc lối đi có những đoạn là các quán nhỏ bán đồ lưu niệm cho khách du lịch, có những đoạn là những khu vườn hoa nhỏ đầy màu sắc rực rỡ trong làn nắng nhẹ.


Phải mất rất nhiều thời gian, khi thì cả nhóm mệt bở hơi tai thở " phình phường " phải ngồi nghỉ ngay quán bên đường, khi thì phải trú mưa  khi thì phải sà vào quán ven đường để nạp năng lượng mà chủ yếu vẫn là Khoai nướng và Trứng nướng…ngon tuyệt vời luôn….vì phải tốn rất nhiều calo chúng tôi mới lên tới đỉnh Hàm Rồng mà.

(Dừng chân ven đường!)
 



(Não nề khi trời mưa...)


(Chả hiểu có vụ gì, mà em mình phải chạy ra xa để nghe điện thoại ...hị hị hị)







(Mãi chả tạnh mưa, ngồi trong quán tự sướng...chân ải chân ai...đố cả nhà bít cô Dương nhể hí hí hí )


Trời hửng nắng rùi, tiếp tục đi bà con ơi....hehe
 


 
















Chúng tôi bỏ qua làng văn hóa, đi đến  tiểu Thạch lâm kỳ vĩ. Cả ngàn cột đá tựa như rừng cây tạo nên phong cảnh hết sức độc đáo. Lần theo vách đá là đường lên cổng trời một và cổng trời hai. Tôi được đứng trên mỏm đá ngất ngây trong cảm giác bay lượn mà thoả mắt nhìn xuống toàn cảnh thành phố trong sương. Đá ngọn cao ngọn thấp nhấp nhô mang nhiều dáng vẻ khác nhau. 

(Mẹ cháu chẳng đừng được sự sung sướng, nên làm một sezi ảnh ở đây hi hi hi, được đắm chìm trong khung cảnh ấy, thấy bình yên vô cùng...cuộc sống đẹp lắm, mọi thứ vẫn còn đang chờ chúng ta ở phía trước...lãng mạn vô cùng .)






 






 


Đi lên thêm chút nữa, vượt qua Cổng trời 1, Cổng trời 2 là chúng tôi được đăt chân đến nơi cao nhất của Hàm Rồng, đó là sân Mây. Giống như tên gọi, sân Mây gây ngạc nhiên, thích thú bởi đây như thể là nơi giao nhau của đất trời. Lên đây chúng tôi có thể thong thả dạo bước trong mây, thoả trí tưởng tượng, hay phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa mờ ảo trong sương.






IMG_2000.jpg








(Lãng mạn không này!)
 

Sân Mây! nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa đứng từ trên độ cao 1800m so với mực nước biển. Đẹp vô cùng.


 
  
Mẹ và con zai !





Vươn tới ước mơ!
 

















Từ trên cao nhìn xuống, hình như là 1800m so với mặt nước biển thì phải, chúng tôi có thể thong thả dạo bước trong mây, thỏa trí tưởng tượng hay phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa thu nhỏ mờ ảo trong sương… rất tuyệt vời…lãng mạn vô cùng.
 

Cái Gió và Nắng, cộng với khung cảnh đất trời man mác và con người Sapa hiền hòa đã vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về một "thành phố trong sương"  đã đi vào thơ ca và cả những bài hát với những giai điệu ngọt ngào nữa. Lúc này đây, trong tôi có một cảm giác rất lạ, bỗng thấy như mình đã là một phần của mảnh đất Sapa, là một người con của núi rừng, lâng lâng và ngây ngất như đang say với men rượu Ngô, rượu Táo mèo nổi tiếng của núi rừng này vậy

(Mơ màng trong sương)






 

Sau khi ngất ngây với đất trời Sapa từ độ cao. Chúng tôi lại tiếp tục cuộc hành trình khá là mệt mỏi xuống núi…Ánh nắng bắt đầu tắt dần, e ấp nấp sau những làn sương mờ ảo của Mây của Núi và của Sương.

Dù khá là mệt mỏi, nhưng thấy cảnh đẹp, hữu  tình ai nấy đều ko cưỡng lại được cái niềm đam mê nghệ thuật. Lại vác máy chụp choạch, và lại diễn...hehe













Sapa trời tối nhanh lắm, cả đoàn vội vã kéo nhau xuống núi, nhưng mẹ cháu vẫn cố tạo dáng với chú trâu này hị hị...







Xuống đến chân núi, bụng đã đói meo, cộng thêm mùi thơm hấp dẫn của món thịt nướng bay ra từ các hàng phía chân núi khiến chúng tôi ko đừng được,  xà ngay vào một hàng gần nhất để tiếp sức.
  
Có thể nói, ẩm thực đặc trưng của Sapa có thể tóm gọn trong một từ duy nhất đó là "Nướng", các thể loại đều …nướng, thịt lợn nướng, gà nướng…trứng nướng, cơm lam nướng, đến rau củ quả cũng nướng nốt, tóm lại là tất cả caí gì có thể nướng được thì đều được nằm gọn lỏn trên cái lò than rực đỏ kia hết. Chúng tôi rất khoái mấy món nướng đó, không chỉ vì cái mùi cực kỳ thơm và hấp dẫn mà còn ở cái vị của nó, tuyệt lắm, rất ngon và khó tả.

Ngoài các món đồ Nướng, Rượu Ngô ko thể ko nói đến - đặc sản của vùng cao...


Sau khi oánh chén no nê, đã thấm mệt, chúng tôi tạm rút quân về nhà nghỉ để dưỡng sức chuẩn bị cho đêm "chợ tình" tối nay.

Cả nhóm ai cũng háo hức được đi "chợ tình", nhưng…thất vọng hoàn toàn. Có thể ngày nay khi nhịp sống của đô thành và kinh tế thị trường ồ ạt đã theo chân các thực khách tới Sapa khiến cho nét văn hóa này bị mai một đi phần nào. Chợ tình họp đêm thứ 7, các du khách nói chung và chúng tôi nói  riêng đều không cảm nhận được phiên chợ tình như những gì chúng tôi đã từng tìm hiểu đọc trên sách báo…mà chỉ thấy phiên chợ dặt hàng bán đồ lưu niệm, đồ thổ cẩm mà đa phần là hàng made in china  mà thôi.
Uống có vài chén, mà con zai mềnh bị Rượu nó vật dư thía lày lày...Mặt trời mọc giữa đêm tối ...nhá hehe

vòng đi vòng lại chỗ nào cũng bán dặt một loại của china ...


Lượn vài vòng quanh khu vực "Chợ Tình", nhưng rất tiếc hôm nay không đông lắm và chưa thấy cảnh " bắt người" nào cả. Tôi tranh thủ bắt chuyện với một người bán hàng gần đó. Tôi hỏi chị  ấy về cái "chợ tình Sapa", chị ấy nói phải chờ đến nửa đêm mới họp, nhưng chợ tình bây giờ khác trước rất nhiều, không có nhiều chàng trai và cô gái người dân tộc như trước nữa, và các chàng trai cũng ít "bắt" người hơn, (có lẽ giờ họ cũng  tiến bộ hơn hay sao ý), nhưng mà như thế tự nhiên thấy tiếc, như nuối tiếc một cái gì đó rất gần gũi, thân thương….

Phải nói, Sapa về đêm rất đẹp, nó có vẻ đẹp khác hẳn với vẻ đẹp trầm lặng của ban ngày. Càng về đêm, Sâp càng đông vui tấp nập, không biết người ở đâu mà đông thế, chen nhau vào khu vực trung tâm. Xen lẫn khách du lịch là những cô gái, chàng trai dân tộc, nhìn họ rất duyên dáng trong những bộ váy áo giàu màu sắc.
Rời khỏi "chợ tình", chúng tôi dảo bộ để ngắm Sapa về đêm. Quả thật, Sapa về đêm thật đẹp và quyến rũ như một người con gái đang ở độ tuổi xuân thì. Những ánh đèn mờ ảo, cộng thêm cái lạnh đủ để ta rùng mình một chút và những âm thanh xôn xao về đêm lại vẽ lên một bức tranh Sapa thật rực rỡ, tươi mới, lung linh huyền ảo.


Do đã thấm mệt, cả nhóm chúng tôi kéo nhau về nhà nghỉ. Tôi chìm trong giấc ngủ, và mường tượng đâu đó như vẳng ra tiếng khèn gọi bạn tình réo rắt của cái thuở xa xôi nào, thấy ngẩn ngơ như mất đi một người bạn của thời dĩ vãng. Trong giấc mơ, có một người con trai đến bên tôi và đem theo một món quà của núi rừng, có thể là âm thanh của Núi, của Gió, hay đơn giản chỉ là tiếng hát khe khẽ chỉ đủ mình tôi nghe thôi chẳng hạn. Lãng mạn quá đi thôi. U40 rồi, "tỉnh" thôi Tôi ơi………

Tiếp theo : Ký sự Sapa - Đến với bản Cát Cát!

  • Mìtôm Hâmhâm...
    CHÚ CƯỜNG LÀ EM CHỒNG CHỊ HẢ
    CÒN CÔ DƯƠNG LÚC CHỊ GỌI EM GÁI, EM DÂU LÀ SAO EM KHÔNG HIỂU
    CHỊ ĐI CHƠI VUI NHỈ CHỊ CÒN TRẺ MÀ CON TRAI LỚN QUÁ , ANH ĐÂU KHÔNG ĐI HẢ CHỊ, CẢM ƠN BÀI VIẾT CỦA CHỊ MÀ EM BIẾT THÊM NHIỀU VỀ SA PA
    NGHE NÓI CHỢ TÌNH GIỜ TÒAN "mèo" GIẢ THÔI CHỨ DÂN MÈO THẬT THÌ ÍT LẮM
    NGƯỜI HMÔNG LÀ MÈO ĐÚNG KHÔNG CHỊ. CHÚC CHỊ HP NHA 
    • Mecontoi
      - Chú Cường hin là EM kết nghĩa của chị.:))
      - Cô Dương là cô em chơi trong nhóm.:D
      - Sau vụ đi Sapa cô Dương với con trai chị có tình ý nên nhận làm con dâu ...kaka
      - Lấy chồng từ thuở "chưa kịp nhớn" nên con nhớn em ợ.
      :))
      Cảm ơn em đã ghé thăm nhà chị, chúc em luôn vui nhé.
  • Alie Nhung
    bà chị đi nhiều quá... hehe... chắc e còn chạy dài chưa theo kịp chị thoai...
    • Mecontoi
      Khi nào đến tuổi chị, chị lại xách dép chạy theo e dài dài ấy chứ hehe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét