Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Lễ tiễn đưa Ông Táo chầu trời của nhà tôi..... 13:59 16 thg 1 2012Công khai8 Lượt xem


Theo tục lệ cổ truyền từ xa xưa, hàng năm cứ đến ngày 23 tháng Chạp âm lịch, Táo Quân lại cưỡi cá chép bay về trời để trình báo mọi việc xảy ra trong gia đình với Ngọc Hoàng.
Táo Quân quanh năm ở trong bếp nên biết hết mọi chuyện hay dở tốt xấu của mọi thành viên trong gia đình, cho nên để Vua Bếp phù hộ cho gia đình được nhiều may mắn trong năm mới, nhà nhà đều làm lễ tiễn đưa ông Táo về trời …
Và nhà tôi cũng vậy, tuy chỉ có ba mẹ con, nhưng những ngày lễ như thế này tôi cũng chú tâm lắm, phần vì cũng muốn cho gia đạo được bình an, phần vì cũng muốn để cho con thấy và hiểu  rõ hơn về phong  tục truyền thống  của người Việt mình.
Sáng chủ nhật 22 tháng chạp, trời mưa lất phất, lạnh nhưng ba mẹ con cũng vẫn đi chợ sắm sửa để cúng tiễn đưa ông Táo chầu trời…
Ba mẹ con hì hụi cả buổi chiều lau dọn bàn thờ, gái nhà mình được việc phết cũng lăng xăng bê cái này lấy cái kia cho mẹ…
Nhà chỉ có ba mẹ con nên mẹ cháu cũng chẳng làm cơm mặn, vì làm chẳng có người ăn cơ haiz… vậy nên chỉ cúng hương hoa, hoa quả, bánh chưng khoanh giò nên cũng đơn giản lắm. Cái chính là lòng thành của mình hướng đến tâm linh. 
Lễ vật cúng tiễn ông táo về trời nhà tôi - cũng như bao gia đình khác, lễ vật gồm quần áo hia, mũ mão cho hai cụ ông và một  cụ bà..: 
Ảnh của Mecontoi
4000 
  • To you...To me
    Úi, cái mẹ mìn này, để chữ trắng ai mà đọc đc trên nền trắng? Đúng là ngố tàu, chỉ đc mỗi cái xinh gái và tốt bụng là không ai bằng.
    • Mecontoi
      hơ hơ....thía mới "nà" chị hị hị hị.....cho ối kẻ ngố tàu hơn cả chị hok có đọc đc nhờ...kakaka
  • To you...To me
    Bàn thờ đẹp thế kia thì nhà này nhiều phúc lộc lắm đây! Thảo nào mấy mẹ con luôn mạnh khỏe và xinh gái thế, buôn dưa lê suốt ngày mờ vẫn có xiền. hí hí
    • Mecontoi
      Giàu thì nhanh chứ nghèo mới lâu nhá....chỉ cần đủ ngày cơm ba bữa thui, thế là ổn roài...giàu ko đến lượt chị để dành phần Giàu có cho em nhá...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét