Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

MÙA HOA LOA KÈN - NHỚ MẸ!!!! 14:16 11 thg 5 2011Công khai3 Lượt xem


Mùa hoa loa kèn, nhớ Mẹ…
Những chùm hoa loa kèn đầu mùa đã xuống phố. Một màu trắng tinh khôi cứ theo chân những gánh hàng hoa len lỏi qua các con phố, mang đến cho Hà Nội một cảnh sắc mới, yên bình và êm ả… và cho tôi một nỗi nhớ khôn nguôi, nhớ Mẹ….
Năm nay là năm thứ hai, cứ mỗi dịp vào tháng 4, vào mùa  hoa loa kèn nở, lại gợi trong tôi những ký ức không phai mờ về Mẹ.
Ngày biết Mẹ mắc bệnh nan y cũng chính vào những ngày đầu tháng tư này, kí ức ùa về, nhớ lại những lần đưa Mẹ đi khám, dọc đường đi, những chị bán hàng đạp xe với những thúng hoa len lỏi qua các con phố , dặt một loài hoa Loa kèn. Trong tôi lúc này, đang đứng giữa hai  thái cực, một là yêu nó vô cùng và cũng căm ghét nó vô cùng, vì thời gian này là thời gian tôi đau buồn nhất,   tâm trạng rối bời nhất, bởi vậy, đến hôm nay, đã qua hai mùa hoa loa kèn nở, lòng tôi vẫn nôn nao đến khó thở,vẫn ghét những nhành hoa đẹp như vậy, vẫn lo sợ (vẫn có cái cảm giác khi mới phát hiện ra căn bệnh của Mẹ) - tôi vẫn  thấy ghét nó vô cùng … Nhớ lại những ngày tháng đó, cứ mỗi lần rong ruổi đưa Mẹ đi khám bệnh, hết bệnh viện này đến phòng khám kia, Mẹ nói rằng, Hà Nội nhiều hoa thế, hoa loa kèn đẹp thế, bao giờ Mẹ mất, mẹ chẳng cần gì nhiều, chỉ cần các con ngày nào cũng thắp hoa tươi cho mẹ…(đó chính là lý do tại sao tôi mua nhiều hoa loa kèn đến vậỵ..),
 Đến nay, mỗi dịp hoa về - tôi vẫn phải lao vào mua thật nhiều - thật nhiều, không phải vì tôi yêu loài hoa này đến vậy, mà là, bởi lẽ, tôi muốn cảm nhận được rằng, Mẹ vẫn luôn ở bên tôi, hiện hữu bên tôi, cho dù, Mẹ đã rời bỏ thế gian này đi mãi mãi….
Tôi không sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, nhưng tôi thường tự hỏi, chẳng biết tự bao giờ loài hoa trắng trong tinh khôi ấy  đã tô điểm phố phường Hà Nội mỗi độ hè về?
Nhìn ra đường, nắng tháng Năm đã chói hơn và những gánh hoa loa kèn vẫn đơm đầy trên phố, người Hà Nội mua hoa loa kèn rất nhiều… Có lẽ, ai đó cũng có một kỷ niệm về Hà Nội như tôi mỗi khi mùa hoa loa kèn về. Mẹ ơi, con NHỚ Mẹ….
                                         NHỚ MẸ (Đăng lại)
Mẹ ơi…Mẹ ở nơi nao???????
Con gọi Mẹ một mình trong đêm vắng!
Dẫu biết rằng lời con chẳng thể vang vọng.
Tới vuông đất Mẹ nằm nới lưng núi quê hương.
Khi nắm đất sau cùng lấp kín mộ sâu
Con trở về nhà một mình trống vắng
Trên ngực con cài bông hoa hồng trắng
Quỳ trước bàn thờ  - con cam phận mồ côi!
Ngày Mẹ mất vào đầu tháng tám! (03h sáng04.08.2009 - 14.06. Kỷ Sửu)
Mùa hoa Láng nở rộ bên thềm.
Mùi hương của hoa hay mùi của  Mẹ?  
Con đang thức hay đang sống với chiêm bao?
Trong nắm đất con lấp từ biệt Mẹ
Có rất nhiều những cánh hoa rơi.
Hoa cũng như đời Mẹ, Mẹ ơi!
Nở lặng lẽ và rơi lặng lẽ
Cô đơn nào hơn người mẹ trẻ như con
Cháu Ngoại của MẸ chưa đủ lớn khôn để  con chia sẻ vui buồn.
Ba mươi sáu năm đời con mới hiểu.
Thiếu tình thương của Mẹ dành cho con!
Con lang thang vất vưởng giữa đời thường,
Ai chia sẻ, ai lo lắng động viên con?
Thế mà cũng đã hai mươi ngày rồi đấy Mẹ!
Hai mươi ngày con thực sự mất MẸ
Con chưa về thăm Mẹ từ ngày Mẹ ra đi.
Đêm tha hương con tìm lại những gì?
Với đời thực - chẳng bao giờ gặp nữa
Mong hình MẸ lại hiện về trong giấc ngủ
Dù thêm lần con khóc giữa chiêm bao./.
         Bệnh viện 108. Đêm Nhớ Mẹ 24.08.2009


 






Ảnh của Mecontoi
4000 
  • lao quangthau
      Chiều vui Em nhé !
    • Mecontoi
      Vâng ah. E  cảm ơn anh. Anh cũng vậy nhé.
  • lao quangthau
      Em trả lời com toàn bị sai rồi . như com của anh có luôn chứ mầu đỏ nhỏ ở dưới com là : trả lời Em kich vào đấy trả lời, chứ như hai com ở trên l..
    • Mecontoi
      e vẫn reply như vậy sao vẫn tự reply cho mình?
  • Mecontoi
    vâng ah, cảm ơn chị đã chia sẻ cùng e.
    • My family
      Hoa kia không hề biết rằng hoa gợi buồn cho bạn hay góp vui cho ai. Hoa chỉ là hoa loa kèn thôi. Cứ mãi trắng lấp lóa, lấp lóa. . Để mỗi mùa xuân về lại rộn ràng nở. Để mỗi tháng tư về chỉ được nở tưng bừng trong một khoảng thời gian ngắn ngủi. Mà hoa vẫn trắng tinh khôi! Trắng lấp lóa, lấp lóa ... Nỗi buồn rồi sẽ lắng đọng theo thời gian bạn ạ.
      • Mecontoi
        vâng ah. CẢm ơn anh đã chia sẻ cùng em...
        • lao quangthau
            TEM ! Thực ra Anh chưa bao giờ mua hoa loa kèn về cắm, cũng bởi cái mầu trắng xanh buồn bã của nó. Thật lòng chia buồn cùng Em nỗi nhớ Mẹ , Chắc Mẹ Em cũng vui lắm khi mỗi độ tháng 4 hoa loa kèn về ,Và có người con gái là Em nhớ mẹ mua hoa thật nhiều !
                 

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét