Trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Ngày thứ 4 : 15/07 : Hành trình SÀI Gòn - Phan Thiết - Mũi Né Jul 27, 2012 1:42 PMPublicPageviews 70


Ngày thứ 4- Chủ nhật ngày 17/07 - Sài Gòn - Phan Thiết.

Đúng kế hoạch, sáng chủ nhật anh em chúng tôi đi Mũi Né. Sau khi ăn sáng xong, 10h chúng tôi rời Sài Gòn lên đường đến với biển…đây là  chuyến đi mà cả ba mẹ con tôi háo hức nhất, bọn trẻ nghe được đến biển thì thích mê tơi rồi, tôi thì mê mẩn với cái Cồn Cát mà bọn bạn trước đó đi về cho xem ảnh hị hị hị. bác Hải thì bảo :" chiều mẹ con em thì đi chứ biển anh không thích lắm"..hic..hic..  
Hầm Thủ Thiêm …hầm vượt qua con sông Sài Gòn, công trình hiện đại bậc nhất Đông Nam Á, con đường này chính là đường hầm mà mới đây được thông xe mà báo chí đã nói rầm rộ đây này…


Bảo với con là, mẹ con mình đang đi dưới lòng sông, hai gái hét ầm kêu  sợ hihi...
 

Vừa ra khỏi hầm...

Trên đường tới Phan Thiết..
IMG_1163.jpg
Mẹ cháu ngồi trên nên chứ chụp choạch lung tung cả...hehe
 

Tự sướng!



 
 
Đến thị xã Long Khánh...vựa trái cây, nhiều nhưng đắt so với Sài gòn, cân lại thiếu nữa chứ...ai bảo chỉ có dân Bắc mới có nạn cân điêu ...? Vào vựa cây dệ đường, tôi nhảy xuống mua trái cây, họ cân xong bảo 5kg, tiện tay lấy quả cân trong túi ra cân thử, ặc...suýt 3kg tròn...lão chủ quá há miệng....cân của em già...già gì anh ơi...cân Đồng Nai nhà anh sản xuất đấy, lão cùn bảo, thế thì ko bán giá này nữa...ặc..đến chết vì dân Long Khánh...

Đẹp dã man, quả này làm avatar thì phải bít, công nhận phục tay nghề mình ghê...hà hà, công nhựn, quả G12 chụp choạch thích thật.
 
 
Bầu trời xanh thế nhỉ...đẹp ơi là đẹp hêhe

Vườn thanh long này...


 

Mẹ cháu chả ngủ, từ Sài gòn đến Phan thiết hơn 200km, chỉ chụp choạch dọc đường thôi, báo hại là, đến nơi, cứ ngỡ có bộ ảnh cực đẹp ở Vườn Thanh Long nhà chị dâu, ai ngờ, lôi ra thì hết sạch pin, lại phải dùng máy iphone của cô Hà, đen vãi...


IMG_1163.jpg

Tới Phan Thiết cũng gần 4h chiều, khách sạn Đồi Dương là điểm dừng chân của anh em chúng tôi...
 
 

 
  


 
 

Khách sạn Đồi Dương.
IMG_1229.jpg  
Tôi với lão Hải, tranh thủ chụp trước hehe



 





Hàng rong ngay bờ biển...
 

50k/đĩa 12 con mực nướng ntn đấy...

Cũng 50k/đĩa sò ntn...ở đây toàn giá 50k/đĩa cho các loại.
 
Đến nơi, bọn trẻ con reo hò thích thú khi nhìn thấy biển, oài, phong cảnh ở đây thật đẹp, cả dãy thông xanh ngắt, không khí trong lành, biển xanh và trong vô cùng…chẳng thế mà, vừa bước xuống xe bác Hải nhà ta không đừng được buột miệng bảo : "Ở đây thích thế, không khí trong lành chẳng ngột ngạt như ở Sài gòn, anh em mình ở đây luôn chứ về Sài Gòn làm gì…" hà hà…thế mà tối qua bác ấy còn bảo với cậu Tuấn bạn tôi là không thích đi đấy hehe.
Lấy phòng xong anh em chúng tôi lại rong  ruổi gần 30km nữa đến thăm mẹ con chị dâu cũ của tôi
Phòng ngủ đẹp cực, view nhìn ra bãi biển .



Từ trên ban công chụp xuống..
 
Hai bên đường, bạt ngàn Thanh Long, đẹp vô cùng, những trái Thanh Long chín đỏ rực trên nền xanh ngắt của những cành lá của cây, đẹp vô cùng, trên đường đi, tôi đã hình dung ra mình sẽ có một bộ ảnh chụp bên những trụ thanh long rực đỏ này hihi (vì nghe thấy kể, chị dâu tôi cũng có mấy vườn trồng thanh long mà). Dọc đường, Thanh Long bán nhiều vô kể, thấy biển đề có 3000d - 3500k/kg thanh long…thanh long ruột đỏ mới chỉ có 7000k/kg thôi,  rẻ thế chứ…
  (thật là tiếc, máy ảnh hết pin, nên chả chụp choạch gì được)
Đến nơi, hai chị em nhận ra nhau ngay mặc dù cũng gần 20 năm tôi mới gặp lại chị. Chị vẫn thế, vẫn mái tóc cắt ngang vai buộc túm đằng sau như ngày xưa ấy, già hơn, nước da trắng bóc trước kia của chị đâu rồi nhường cho làn da đen, vàng sạm chứng tỏ sự khắc nghiệt nắng gió, toát lên cái sự vất vả của người đàn bà nuôi con một mình.…thương chị thế.…đúng là số phận, vợ chồng chị xa nhau chẳng phải vì sứt mẻ tình cảm, vẫn yêu nhau vô cùng, gia đình nhà chồng cũng không hề hiềm khích thế mà lại bế con bỏ đi hàng mấy chục năm như thế này…nhìn ánh mắt chị, nghe chị hỏi han về mọi người trong gia đình, về anh trai mình mà tôi hiểu, chị vẫn còn yêu chồng lắm, mỗi khi nhắc đến anh, mắt chị long lanh sáng rực, bằng chứng là, ngần ấy năm chị vẫn vò võ một mình nuôi con không đi bước nữa mặc dù, nghe kể  là cũng có nhiều đám hỏi lắm …nhìn chị nói thật là thấy đau vô cùng…Đúng là số kiếp con người. Cháu tôi, năm nay cũng đã 20 rồi, cao lớn lắm, nó giống nhà nội như tạc, giống vô cùng……thôi, về mẹ con chị tôi sẽ có một bài riêng sau.

(Máy điện thoại của cô Hà, chụp lên cũng đẹp phết hihi)
 
Vườn Thanh long nhà chị dâu cũ...
 
 
 
 

 
 
Mấy anh em ăn uống ở nhà chị xong chúng tôi tạm biệt ra Phan Thiết, tôi kéo luôn cả thằng cháu đích tôn mà gần 20 năm mới gặp, cô cháu tôi có 2 ngày được rong chơi cùng nhau, mừng mừng tủi tủi…thằng cháu bảo : cô có hai em thật dễ thương…hehe.

Về đến khách sạn, tắm giặt xong lại kéo nhau ra bờ biển ngồi hóng gió đêm và nhậu ốc nướng…, ngồi sát bờ biển, dưới những rặng thông già, gió thổi cành lá vi vu cộng thêm những cơn sóng vỗ ì oạp nghe mà sướng tai thế….thích ơi là thích …đồ ăn ở đây rẻ cực, 25con ốc  nướng này mà chỉ có 50k đồng, ốc dừa, ốc khế, to bằng  cả nắm tay ấy chứ, ngon ơi là ngon, mẹ cháu tham còn hút cạn nước trong ruột ốc, vì nó, ngọt ngọt là, lại beo béo thơm thơm vì có mùi béo ngậy của hành phi nữa, ốc thì giòn tan, ngon vô cùng….ăn nhiều quá báo hại hôm sau mẹ cháu cứ nghĩ đến ốc nướng là lại buồn nôn hihi…

Như địa chủ được mùa hehe...


Ốc này, non tóa...hehe
 
  



 
Bọn trẻ con thích quá, bắt bác Hải dẫn xuống biển, báo hại, Bigbong làm mất một chiếc dép, can tội lội xuống biển bị sóng cuốn trôi, ấy thế mà, lên bờ gặp mẹ, chắc nàng ta cũng biết sợ nên cứ lấm lét, tay thì xách chiếc dép còn lại…bác Hải cười toét bảo, anh bảo nó cầm về, sáng sớm mai bác cháu mình ra biển xem nó trôi ở đoạn nào còn nhặt chứ…ặc…ặc,…có mà tìm đằng trời hehe

Sáng sớm hôm sau, 6h đã dậy kéo nhau ra biển tắm…mới hơn 6h mà mặt trời đã lên, nắng ơi là nắng rồi…vừa xuống sảnh khách sạn, nhận được điện thoại của ông chú bên chồng cũ gọi, chú đang ở khách sạn rồi…hehe, chú cháu gặp nhau vui mừng, bao nhiêu chuyện hàn huyên, chết cười, tôi thì nhận ra chú ngay, chú thì không nhận ra được tôi, chú bảo " Trông cháu chú tưởng con Hungari nào chứ…" chả là, trước khi xuống biển, mẹ cháu được cô Hà tư vấn bôi cái loại kem chống nắng gì ấy mà nó cứ bóng nhẫy cả lên, cộng thêm dạo này đen trũi nữa, lại mập lên làm ông chú không nhận ra là phải…Khoai thì tíu tít nói chuyện với ông, Bigbong thì bảo, con chẳng nhớ ông tí nào cả…

(mới hơn 6h mà đã nắng dã man)
 
 
 

Bình minh trên biển...mới hơn 6h mà nắng đã chói chang
 
Sau khi tắm ở đây, rút ra một điều là, công nhận, phong cảnh ở đây thì tuyệt đẹp, nhưng biển tắm thì không bằng Đà Nẵng được, nước ở đây sâu lắm,không thoai thoải như Đà nẵng, cát lại to nên đau chân ơi là đau...

Nên mẹ con nhà cháu chỉ dám mon men nghịch cát thui, 
Về khách sạn tắm bể bơi thui...chị Khoai thấy máy chạy bộ đặt ở bờ biển, nàng ý nhảy lên chạy thử ngay...hehe

Trẻ con thì tha hồ nô đùa dưới bể, các bà mẹ tranh thủ nhắn tin...hehe


Muộn rồi lên ăn sáng thôi...

Buffet ở khách sạn, khách sạn này dễ dãi cực, ở chỗ khác sáng vào phòng ăn là kiểm phiếu, ở đây chả kiểm soát gì, trong khi nhà mình chỉ có nhõn 6 phiếu, ấy thế mà hơn chục người cả người lớn lẫn trẻ em, vào chẳng ai nói gì hehe

Riêng nhà mình chỉ có đúng 1 phiếu của mẹ, ấy thế mà, 3 người lớn + 2 trẻ con, vẫn vô tư hehe
 

Ăn xong cả nhà lang thang ra bãi biển chơi, chụp choạch hị hị hị....

Ba ông cháu ...

Ông cứ bảo, Khoai lớn quá ông không nhận ra hehe, cháu thiếu nữ rùi cơ mà ông...
Cả nhà mình...

Cu Bin con cô Phương cũng lẽo đẽo theo bác ra biển...
 

Thằng cháu cô gặp cách đây 19 năm
 

VÀ sau 19 năm gặp lại, cáo hơn cô rất nhiều rồi..

Mẹ cháu chẳng bao giờ bỏ qua cái sự yêu thích, chụp choạch.

Lại thả dáng...


Cả nhà, đứng trước biển...


Với ông chú chồng cũ...hic..hic
 

Chị Khoai chẳng chịu hợp tác chụp ảnh gì cả, mẹ toàn phải chụp trộm. Chán
 




 
Bình minh trên biển...





  • Nguyễn Thanh Hà
    Mong mãi , Mũi Né đây rồi , còn đồi cát đâu ?
    • Mecontoi
      Dạ, để bài sau chú nhé...Đây mới là PHan thiết chú ạ, bài sau mới là Mũi Né chú ơi hihi
  • Vịt còi 07
    Đi biển mùa hè là thích nhất, mẹ các nàng chăm chỉ thả dáng quá!
    • Mecontoi
      hehe, cảnh đẹp, nên mẹ cháu thích thả dáng ấy mà cô...hihi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét