Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Nhật kí của con! 00:50 21 thg 5 2011Công khai6 Lượt xem



Tối nay vô tình đọc  Nhật kí của con gái mà cảm động rơi nước mắt, tuy lời văn vẫn còn ngô nghê nhưng Mẹ  cảm nhận được tình mẫu tử con dành cho Bà Ngoại, cho Mẹ rất lớn…yêu con nhiều lắm….

"Trích nguyên văn " của con.

Ngày 16, tháng 8, năm 2010..
Năm nay mình đã lên lớp 5, mình đã lớn rồi, mình năm nay phải cố gắng học thật giỏi để cho Mẹ Hải vui. MÌnh yêu thương mẹ mình nhiều lắm nhưng lại rất sợ Mẹ.
Mình cứ hình dung ra ngày mình 3t thì như thế nào nhỉ?
MÌnh ngồi xem ảnh ngày mình còn bé.Lúc đó, có những người thân như Bà Ngoại, Ông Ngoại , Bác Hương, Bác Binh, Bác Ban, Bố Vinh, Mẹ Hải, Ông Nội, Bà Nội, Cô Liên, Cô Oanh, anh Trường, anh Sơn và còn rất nhiều nữa. Nhớ lại những kỉ niệm ngày xưa ấy, thích thật, bây giờ Bà đã ra đi mãi mãi
……………………………

Ngày 20 tháng 11 năm 2010
 Hôm nay mình đã làm được nhiều việc tốt, mình đã biết làm chả xương sông, mẹ khen mình nấu ngon tuy nhiên bị mặn,  mình đã lớn thật rồi, mẹ Hải cho mình mấy cái áo len, thích thế, mình bảo mẹ Hải không phải mua đồ cho con đâu, con thích mặc áo thải hồi của mẹ, để mẹ đỡ tốn tiền…

…………
Ngày …….
Bà ơi, cháu nhớ bà, sắp tết rồi bà ạ, tối qua mẹ  cháu khóc vì nhớ bà, cháu sợ lắm bà ạ, cháu xin lỗi bà vì lâu cháu không về thăm thắp hương cho bà được, em Bông cũng thế, toàn đánh cháu thôi bà ạ, nếu như có bà, bà vẫn yêu quý cháu nhất bà nhỉ, sau này Mẹ Hải đẻ em Bông Bà lại yêu quý em Bông nhiều hơn…cháu yêu quý bà lắm, …. Cháu có một điều ước là, Bà chưa ra đi mãi mãi thì mẹ con cháu đỡ khổ bà ạ.




…..
Bà ơi, cháu mơ thấy bà, bà khỏe mạnh bà nhỉ…
TẶng BÀ
Bà Ngoại Bà đã  ra đi rồi
Cháu nội, ngoại nhớ bà lắm đấy
Ngày xưa khi còn chiến tranh
Bà đã phải nuôi 5 con khôn lớn
Hồi bà mất vào tháng 8
Cháu có về để thắp hương kính trọng bà
Nay cháu đã lớn rồi bà ạ
Năm nay cháu học lớp 5
Để cháu chuẩn bị lên lớp 6
Bà ơi cháu xin lỗi vì cháu không về thăm bà được
Mong Bà phù hộ cho mẹ con cháu.
Cháu chúc bà mạnh khỏe
Cháu ngoại của Bà
Linh
Tô Hải Linh
Tên của bà ngoại là : Nguyễn Thị Ánh
Cháu rất nhớ BÀ
…………………………..


Bà ơi, hôm nay cháu phải nghỉ học vì bị sốt phát ban, cháu phải nghỉ học cháu ở nhà một mình bà ạ, bà phù hộ cho mẹ con cháu bà nhé.cháu nhớ ngày cháu bị thủy đậu, bà ngồi bôi thuốc cho cháu bà nhỉ, cháu  vẫn nhớ.  
Cháu nhớ, hồi cháu còn nhỏ, bà thường hay bế bổng cháu đi chơi,  cho cháu đi đu quay ở vườn hoa nhà mình bà nhỉ, cả anh Trường anh Sơn nữa, ôi ,biết bao điều tốt đẹp, giờ thì còn đâu, bà đã ra đi thật rồi, ra đi mãi mãi …cháu xin dừng bút tại đây,  cháu mong bà mạnh khỏe.
Cháu thay mặt gia đình nội ngoại.
Chúc bà mạnh khỏe
Cháu
Linh
Tô Hải Linh..
……………….

Sao mình hậu đậu thế nhỉ, sao chẳng giống mẹ Hải nhỉ, sao mẹ giỏi thế nhỉ, cái gì mẹ cũng biết, mình thì hậu đậu, làm gì cũng đổ, vừa đánh vỡ bát rồi, mẹ vừa đánh đòn rồi, nhớ Khoai nhé, nhớ đừng hậu đậu nữa nhé, Mẹ đã phải vất vả nuôi hai chị em thì phải biết thương mẹ, mình toàn phá thôi, đúng là hậu đậu, Khoai ơi là Khoai,
Con xin hứa với mẹ với em Bông, con sẽ không hậu đậu nữa, con sẽ gọn gàng, vì con sợ mẹ lắm…nhưng con rất yêu mẹ Hải ….



Ảnh của Mecontoi
4000 
  • Thi
    • Thi
    • 02:16 1 thg 6 2011
    Đọc Nhật ký của bé Linh thấy cảm động quá. Tình cảm của con dành cho mình thế là món quà quý giá nhất rồi bạn ah. Mình thấy hài lòng với cuộc sống chỉ có ba mẹ con dù còn nhiều vất vả nhưng được ở bên cạnh hai cô con gái yêu là mình thấy hạnh phúc rồi.
    • Mecontoi
      Cảm ơn bạn đã ghé qua nhà tôi....Đúng vậy, cuộc sống cần gì đâu, tiền bạc của cải vật chất chỉ là phù du, cái ta cần nhất là cái tình, mà mình đã có được hai người bạn "tí hon" đồng hành v ới mình là thấy mãn nguyện rồi...Chúc bạn vui...
  • lao quangthau
      Đọc nhật ký của bé Linh mà cảm động quá, cháu thật ngoan và ngây thơ , Cầu trời ở nơi xa ấy Bà ngoại biết được tấm lòng của Cháu !
    • Mecontoi
      Vâng anh ạ, ở bên kia cuộc đời, Bà của cháu vẫn dõi theo cuộc sống của mẹ con em, e tin là như vậy anh ạh. Chủ nhật vui anh nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét