Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Những ông bố "quỵt" tiền nuôi con!!! Đọc mà thấy ngán ngẩm..... 15:14 20 thg 4 2011Công khai8 Lượt xem


Những ông bố ‘quỵt" tiền nuôi con
24/05/2011 14:18 (GMT +7)
Chồng cũ của Diễm có nghĩa vụ góp 500.000 đồng mỗi tháng để nuôi con, nhưng năm thì mười họa anh ta mới gửi.
Các cặp vợ chồng Việt Nam sau khi ly dị con thường ở với mẹ, bố có nghĩa vụ chia sẻ chi phí nuôi con. Thế nhưng có vô số ông bố lờ tịt chuyện đóng góp, mặc vợ cũ xoay xở.
Mỗi tháng có 500.000 đồng mà cũng “quỵt”
Diễm (Gia Lâm, Hà Nội) chia tay với chồng cũ năm 2006. Sau khi đi khỏi nhà vợ, anh chàng hứa mỗi tháng sẽ gửi 500.000 đồng vào tài khoản của Diễm để nuôi con trai ba tuổi. “Ở thời điểm cách đây 5 năm, số tiền đó đã quá nhỏ rồi, chỉ đủ mua hai hộp sữa bột loại thường. Đến bây giờ thì không đủ cho thằng bé ăn sáng”, Diễm nói.
Dù quá ít ỏi nhưng số tiền đó cũng chỉ có trong danh nghĩa, vì năm thì mười họa chồng cũ của Diễm mới gửi. Diễm ngày đi làm, đêm đánh máy kiếm thêm tiền nuôi con, người gầy rộc như con mắm, có những lúc ốm đau không có tiền, phải nhờ cậy bố mẹ, anh chị. Cứ thế đến giờ thằng bé đã 8 tuổi, khôi ngô, học giỏi, ngoan ngoãn.
Thỉnh thoảng bố nó đến đón con đi chơi, khoe với bạn bè, họ hàng tá lả, vô cùng tự hào, cứ như chính anh ta khó nhọc nuôi nó được như vậy. Mình thấy cú vô cùng. Vì điên quá, nhiều lúc mình gọi điện đòi tiền, anh ta lại bảo sao cô lúc nào cũng tiền tiền thế, mai tôi gửi, nhưng rồi cũng chả thấy đâu”, Diễm nói. Có lần sau hàng năm trời chồng cũ không chuyển tiền, cũng chẳng gọi điện hay gửi nổi cho con một món quà sinh nhật,  Diễm quá bức xúc bèn gọi điện cho mẹ chồng cũ để than phiền. Bà cụ ngạc nhiên bảo “nó nói vẫn đóng góp đều mà”. Chắc do bị mẹ thúc nên mấy ngày sau, Diễm thấy trong tài khoản của mình có thêm 1,5 triệu đồng. 
 (ảnh minh họa - internet)
Đó là số tiền lớn nhất anh ta từng gửi cho con. Từ đó đến giờ đã 9 tháng rồi, không có một đồng nào nữa”, Diễm ngao ngán.
Bố ăn chơi, con thiếu thốn
Khi chia tay và thỏa thuận con ở với mẹ, Hoài Thu đề cập đến mức đóng góp nuôi con thì chồng cũ gạt đi: “Cô không phải nói. Tôi mà lại để con tôi thiếu thốn à”. Cô nói tiếp anh ta cũng không nghe, chỉ đảm bảo sẽ đóng góp tử tế. Xong các thủ tục, anh đặt cái cộp một cục tiền lớn trước mặt Thu: 10 triệu đồng. Nhưng đó là lần đưa tiền duy nhất của anh ta suốt bốn năm nay.
Mỗi tháng anh ta vẫn đón con đi chơi, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ đưa tiền nữa. Mình cũng không bao giờ nhắc, để xem anh ta có nhớ ra không”, Hoài Thu kể. Có những lúc cô thực sự gặp khó khăn về tiền bạc, phải vay mượn để có tiền mua sữa cho con, hay để chữa bệnh cho nó. Tất cả những thiếu thốn ấy, Thu nghĩ là chồng cũ của mình biết hết, vì giữa hai người có rất nhiều bạn chung hiểu tình cảnh của cô.
Điều làm Thu ức nhất là suốt ngày chồng cũ đăng trên blog của anh ta những bức ảnh và bài viết khoe những chuyến đi du lịch xa xỉ, hay những thú chơi sành điệu, tốn kém của anh ta. Trong khi đó, Thu phải khó khăn lắm mới có tiền cho con đi du lịch, và cũng chỉ dám đi gần.
Anh ta không góp tiền thì bù lại bằng góp ý hay sao ý. Cứ hoạnh họe là sao cô để nó mặc đồ hàng chợ, sao lại cắt đầu nó trọc thế, rồi thì tôi nghe nó kể cô cho nó uống sữa tươi hả, cô điên hay sao mà không biết sữa đấy chẳng có chất gì. Mình cho nó về quê ngoại thì anh ta quát là sao trời lạnh thế sao cô đưa con tôi đi linh tinh thế, nhà cửa chăn đệm kiểu đấy làm sao mà nó chả ốm”, Thu nói.
 Có người bạn chung của Thu và chồng cũ hỏi anh ta rằng, anh ta ghét vợ cũ mà phớt lờ chuyện đóng tiền, không sợ sau này con nó không nhìn mặt hay sao. Anh ta trả lời: “Lo gì, lá rụng về cội, con mình nó mang họ của mình, kiểu gì cũng không mất đi đâu được. Nhiều thằng bỏ con từ lúc trong bào thai mà sau này con nó còn nhận nữa là mình vẫn gặp thằng bé luôn”.
Biết Luật, nhưng vẫn chịu thua người “trơ lỳ”
Thu và Diễm đều đã đọc Luật Hôn nhân gia đình và biết rằng, chồng cũ có trách nhiệm cấp dưỡng nuôi con và nếu họ không thực hiện, các chị có quyền nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Thế nhưng giống như nhiều phụ nữ khác phải nuôi con một mình sau khi ly hôn, họ không có ý định kiện tụng gì cả.
Diễm nói: “Làm thế chỉ mệt thêm, dính vào đủ thứ thủ tục mà lại càng căng thẳng khi phải chiến đấu với anh ta, có thắng cũng cay đắng lắm”. Còn Thu thì chia sẻ: “Dù sao mình cũng không muốn bêu xấu bố của thằng bé, sợ ảnh hưởng đến nó”. Mặc dù rất ghét chồng cũ vì thói vô trách nhiệm, vì con, hai người phụ nữ này vẫn luôn phải nói tốt cho bố chúng, để chúng được tự hào về người sinh ra mình. Chị Diễm nhiều khi còn phải nhắn cho chồng cũ nhắc anh ta gọi điện cho con, chỉ vì thằng bé cứ thẫn thờ vì nhớ bố.
Dù chồng có đóng góp nuôi con hay không, là người mẹ mang nặng đẻ đau, họ vẫn tìm mọi cách để lo cho con có mức sống tốt nhất có thể. Thu tâm sự: “Anh ta vô trách nhiệm với con thế, có thể sau này sẽ phải ân hận. Mình cũng không muốn so bì thiệt hơn gì nữa, chỉ cần con lớn lên, hiểu tấm lòng mẹ là đủ rồi”.

p/s ; Hóa ra không chỉ mình các con tôi bị "quỵt" mà rất rất nhiều các con bị chính ông bố của mình Quỵt,,,thật là ngán cái thằng ngẩm...hehee,
Theo Lam GiangĐất Việ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét