Trang

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

OTO - Nơi đầu sóng ngọn gió ! (phần 2). 23:38 4 thg 5 2012Công khai54 Lượt xem


                          Phần 2 : Coto - Nơi đầu sóng ngọn gió !

(Bãi biển Vàn Chải - đẹp nhất biển đảo coto này đấy ợ...hị hị hị )


Sau khi chờ tàu hơn 2h đồng hồ + thêm gần 2h lênh đênh trên tàu cao tốc nữa, 5h chiều, chúng tôi đã đặt chân lên đất biển đảo Coto, trên từng khuôn mặt ai ai cũng tỏ rõ vẻ mặt rạng  rỡ, hớn hở,  không còn tí vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt mỗi người nữa… trong lòng ai cũng háo hức lắm í…

Bến Cảng Coto!

Chủ nhà nghỉ cho một đoàn quân ra đón chúng tôi (vì trước đó, chủ nhà nghỉ tuyên bố : đoàn đến sẽ cho xe ra đón mà)…
Ngồi sau quả xe wave tàu về nhà nghỉ, ngắm cảnh xung quanh, chẳng thấy gì, buột miệng hỏi : Cháu ơi biển đâu…Biển kia kìa cô…đằng sau rặng cây í…ngó quanh cố nhòm mãi , không tin vào mắt mình nữa vì…biển gì mà đục thế nhỉ, thấy im lìm chẳng có sóng gì cả, cát trắng như đường đâu…chẳng thấy, đang mơ màng thì … phịch phát quả xe phanh gấp : Đến rồi đấy cô….
Ngơ ngác ngó nghiêng, ngắm nghía mãi …quả nhà 2 tầng mới xây (nhìn phát biết ngay vì chửa cả vôi ve gì sất…) đã thấy hãi, không hiểu bên trong có những gì….cô chủ nhà đưa lên nhận phòng, 3 phòng mỗi phòng có 1 cái quạt, thôi cũng được, hưởng gió giời mát rồi….hị hị hị, sướng nhất là nhà wc có bình nóng lạnh chạy bằng ga (vì nhà tớ quen dùng nước nóng rồi, nóng có 40do vẫn phải nước nóng, nước lạnh là ốm ngay hehe)…. " cả thị trấn này, có mỗi nhà iem có bình nước nóng đấy chị…" nghe  tỉnh cả người…
Vừa nhận phòng xong, xuống nhà đón mọi người (vì xe của tôi đi đầu mà)……chú lái xe bảo : cô ơi cho cháu xin tiền? tiền gì? Tiền đón các cô ở cảng vào ạ…ặc…tưởng nhà nghỉ ra đón chứ….không ạ, chị chủ nhà : hết bao nhiêu tí trả, sau tính tiền với các cô sau …oạch, thế là đi mất 150k cho 5 chuyến xe.Choáng phát 2.
7h ăn cơm tối (chả là trước đó, anh bạn kiểm lâm ở đảo đã dặn đặt cơm của nhà nghỉ cho đoàn chúng tôi). Cơm có bát canh hà (nấu thì tanh ơi là tanh) , cá điêu hồng rán (cũng tanh nốt, vì cá không tươi, rau muống xào thì dai ơi là dai vì già… và một đĩa tôm hấp (vài con to ở trên thôi, dưới toàn con bé tí  tí - đã nghĩ bụng, dân ở đây cũng làm hàng ra phết). Ăn xong ngồi uống nước tỉ tê hỏi bữa cơm tối nay, chị chủ nhà nghỉ cho câu xanh rờn : 630k chị ạ…choáng phát 3.

Bữa cơm trị giá 630k huhuhu
 
(Thế là hội ý cả nhóm, từ mai, không đặt cơm nữa, sẽ tự đi chợ mua đồ về nấu lấy thôi).
 
Ăn xong cũng 20h, cả nhóm ngồi ban công tầng 2 nhìn ra đường thấy tối om, thi thoảng tiếng rú ga ầm ĩ, tiếng máy nổ phành phạch (thì ra, ở hòn đảo này, chỉ dặt một loại wave tàu thôi)…nhòm ra toàn nhóm tuổi teen kẹp 4, kẹp 5 phi nước đại bát biển…Mấy cô em bảo : Thôi, ngủ lấy sức chị ạ, đường tối mò thế này đi thế nào được…Uh, đành nằm nghe sóng vỗ vậy, ngủ mai lấy sức chiến đấu…hehe, thế là mất trọn vẹn cả ngày chẳng được thăm thú gì ở đảo cả……bọn trẻ con thấy đi ngủ mà cửa mở toang, chẳng đóng chẳng cài (cho nó mát mờ)…cứ thắc mắc mãi, "sao mẹ (bác) không cài cửa? sao khách sạn không có điều hòa ? bé BigBong thì bảo : " Mẹ ơi ngủ ở khách sạn này thích nhỉ, con nằm ở đây mà còn nhìn thấy bà ngoại (vì nằm trong giường nhìn được cả bầu trời đầy sao…mẹ thì từ trước vẫn nói ngôi sao nào trên trời sáng nhất chính là bà ngoại đấy) "….và nhiều cái sao của bọn trẻ lắm lắm…, mẹ cháu buột miệng giải thích…uh, đây là khách sạn ngàn sao mà con, mát lắm, nên không cần điều hòa đâu..hehe, bọn  trẻ con tin sái cổ, cứ tưởng, đây là Khách Sạn Ngàn Sao thật hị hị hị 
BÀ con đi bát biển, xem lễ hội Fetival, chị em nhà tớ tự sướng với nhau ở nhà ...Vì đường tối lắm í...






















Chị Khoai nhà mình làm gì không bít hị hị hị ...


Như quân thất trận ...nhưng vui cực...Iem thề là, không vui không lấy xiền...

 


Quả khách sạn Ngàn sao...hehe


Chú ý "Quả tường nhà" hehe... Lúc này hình như đang gọi điện nhờ tìm khách sạn ở Hạ Long thì phải...





 
Kệ hai bà già bàn tính chuyện đi lại về Hạ Long, cô em tự sướng, tự cười một mình với đống ảnh chụp ban sáng ...
 
 Bãi chiến trường....

 
Sáng 5h, cô em đã chạy sang phòng gọi, " chị, dậy đi chợ cá đi chị" …thế là, hai chị em dắt díu nhau mượn quả wave tàu phành phành đạp mãi mới nổ để đi chợ…
 
Quar Wave tàu nhé, cứ gọi là ...đỏ chói...hehe
 
Quả mắt vẫn còn...ngái ngủ hehe



Đứng trươcs mặt tiền của Khachs sạn ngàn sao...hehe
 



 

Coto mặt trời lên....




Mới 5h sáng mà mặt trời đã lên…ra đến chợ Cá, toàn người là người, điểm mặt toàn dân du lịch, mỗi lần có thuyền cá vào bến là tranh nhau , sấp sấp ngửa ngửa cũng mua được ối…Đồ ăn ở đây rẻ kinh khủng, tôm vằn to đùng 2 lạng 3 con mà có 450k/kg thôi nhé mà tươi, nhảy tanh tách ..sướng thật.(đấy là mấy ngày lễ mới đắt thế chứ ngày thường họ bảo chỉ trên dưới 200k thôi), chúng tôi mua được con bạch tuộc suýt soát 2kg mà có 150k/kg thôi nhé, về tẩm ướp sate nướng cồn ngon đáo để….nghĩ lại bây giờ vẫn thấy xèm…, mua sò xanh về nấu canh, mua cá kìm về kho ….ngon tuyệt cú mèo luôn (được cái, dân ở biển đảo này không cân điêu tẹo nào,  cân đúng lắm vì trước khi đi, cái tớ nhớ nhất là phải nhét quả cân nhỏ xíu vô túi rồi...hị hị hị)



Tượng đài Bác Hồ - Trung tâm thị trấn Coto
 

Toàn cảnh chợ cá...
 
 

Tôm...., loại này 1kg 18con - 250k/kg đấy, ngon cực, lần này đi, đúng mùa tôm trứng nên ăn ngon lắm í...
 

Tranh thủ ..xoã...hêhe (như nàng Tô Thị đưngs chờ choòng ấy nhể) há há 
Coto2012138.jpg  
 

GÁi đảm này...
.







Nhặt Sò - ở Coto có con Sò xanh, công nhận là ngọt, nấu canh ngon thôi rồi luôn..


 
.Bến cảng - chợ cá lúc 5h sáng ...








Hình ảnh đẹp lung linh của biển đảo COTO.

Mới 5h sáng đấy ạ...


Bãi Thanh Niên lúc 7h sáng ...


Bãi biển Hồng Vân!


Bãi Vàn Chải

Lúc hoàng hôn....




Chả nhớ là ở bãi biển nào nữa hị hị hị





 

Sao Biển - ở coto, sao biển nhiều cực, bọn trẻ con bắt được những hai con to như thế này và vô số con nhỏ nữa..hị hị hị ..

Bắt được cả một đôi Sam nữa nhé..


 

Hết phần 2 , mời  các bạn đón đọc Phần 3, Bãi biển Thanh niên...hehe...............





  • Vịt còi 07
    Đi du lịch gì mà giống... nhìn cái tường khách sạn đau khổ quá!
    • Mecontoi
      Coto vẫn hoang sơ mà bạn...đi như thế để trải nghiệm ...nhưng nói thật là Quá Thất Vọng về biển đảo Coto...Một đi không quay trở lại... Dân sinh số..
  • To you...To me
    Biếu tiền bọn cho thuê nhà nghỉ thôi chị ơi.
    • Mecontoi
      Sểnh nhà ra thất nghiệp mà e. Chấp nhận trong hòa bình cho vui vẻ...
  • Nguyễn Thanh Hà
    là người chăn cừu lạc vào thượng giới
  • Nguyễn Thanh Hà
    tiên đồng và ngọc nữ đang mê mải với hải sản Cô Tô
    • Mecontoi
      Thế Chú thì là gì nhỉ ..hêhhe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét