Trang

Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

SINH NHẬT VUI VẺ! happy birthday Jun 18, 2012 10:13 PMPublicPageviews 149



Với bất cứ ai, Sinh nhật cũng là ngày hạnh phúc nhất trong năm vì họ nhận được nhiều lời chúc mừng và quà tặng của bạn bè, người thân. Tuy nhiên với tôi, bên cạnh niềm vui trong ngày sinh nhật thì  trong tận sâu thẳm trái tim tôi vẫn thổn thức một nỗi buồn không nói thành lời… .
Năm nay tôi đã bước vào cái tuổi 39, cái tuổi ngấp nghé bước vào ngưỡng tuổi của những người đàn bà trung niên - nhưng quả thật, tôi vẫn chưa có những cái mà ở cái tuổi này cần phải có, chưa có được mái ấm thực sự đủ đầy cho các con của mình…
Thời gian nhanh thật, mới đó thôi mà đã 3 năm, nhớ lại cách đây 3 năm Sinh nhật tôi cũng là ngày tôi lên bàn phẫu thuật và cũng là cái năm tôi bước vào trang mới, bước vào cuộc sống mới… 3 năm trước tôi bình thản kí vào lá đơn để trở thành một người đàn bà đơn thân đúng nghĩa, cũng 3 năm trước tôi đã đau đớn phải nói lời vĩnh biệt với người mẹ yêu dấu của tôi.
Trong kí nức non nớt trẻ thơ của tôi, Sinh nhật là một cái gì đó cực xa xỉ, rất xa lạ với chúng tôi thời đó…suốt những năm thơ ấu, mỗi khi được tổ chức Sinh nhật, tôi háo hức cả tuần (mặc dù, ở quê tôi không có thói quen tổ chức sinh nhật cho con đâu nhé, nhưng tôi thì ngoại lệ vì là con út mà, ngay cả chị gái của tôi cũng chưa bao giờ được tổ chức…thế nên tôi sung sướng lắm, chỉ mong ngóng đến ngày đó để được hãnh diện mặc bộ váy của mẹ tôi tranh thủ từng đêm tự khâu tự cắt cho con gái yêu (mẹ tôi khéo tay lắm í), được hãnh diện mặc váy, được đánh má hồng mà bố tôi lấy ở vỏ bao hương thấm tí nước rồi xoa lên má…được ngồi chính diện trước ngọn đèn dầu giữa sân nhà, được là tâm điểm của tất cả bọn trẻ con cùng phố,  dưới manh chiếu bày la liệt nào bánh, nào kẹo, nào quả (những thứ bánh kẹo hoa quả thời bao cấp - bây giờ cho bọn trẻ thì có lẽ chẳng ai ăn nổi, nhưng thời đó, chúng tôi thấy ngon lắm và không phải ai và lúc nào cũng được có nhiều đồ ăn "phong phú" như thế này). Những kỉ niệm đó không bao giờ phai mờ trong tôi.
Sau này khi trưởng thành, tôi cũng không chú trọng nhiều về cái ngày này lắm…Nhưng hai năm nay, có lẽ đó là những năm tôi nhận được nhiều lời chúc tụng nhất của bạn bè, người thân kể từ khi tôi bước chân lên xe hoa về nhà chồng. Tôi thật hạnh phúc chìm ngập trong những lời chúc đầy tình yêu thương của bạn bè, của con gái yêu tôi nữa chứ.
Con yêu (6/18/2012 8:09:56 AM): Mẹ yêu của con.
Con yêu (6/18/2012 8:11:26 AM): Con thưa mẹ, hôm nay là ngày Sinh nhật Mẹ
Con yêu (6/18/2012 8:12:58 AM): Mẹ cho con gửi lời chúc tốt đẹp nhân ngày Sinh nhật của Mẹ nhé
Con yêu (6/18/2012 8:14:01 AM): Chúc mẹ luôn khỏe mạnh, luôn xinh đẹp và mãi mãi không bao giờ là già và xấu xí trong mắt chị em con
Con yêu (6/18/2012 8:16:56 AM): Bigbong đã có quà tặng mẹ rồi, đó là em Bigbong đã tặng Mẹ hai điểm 9 của cô tiếng Pháp
Con yêu (6/18/2012 8:19:18 AM): con và em Bigbong không có tiền để mua quà tặng mẹ đâu, con cũng chưa học thật giỏi để mẹ thật vui, con xin lỗi mẹ, con hứa là con sẽ cố gắng mẹ ạ, nhưng chiều hôm nay con hứa, con sẽ nấu cơm cho ba mẹ con mình
Con yêu (6/18/2012 8:21:45 AM): Con thưa mẹ, Mẹ cứ coi như đó là món quà của con gái Khoai tặng mẹ
Con yêu (6/18/2012 8:22:05 AM): Con yêu mẹ
Con yêu (6/18/2012 8:23:13 AM): con Tô Khoai..
Cảm động vô cùng, con gái yêu của mẹ, mẹ yêu cả hai chị em con nhiều nhiều lắm…
Tin nhắn của một người anh mà tôi coi như người anh lớn của mình : " Anh sẽ không chúc gì em cả, vì em xứng đáng được hưởng những gì tốt đẹp nhất…"
Rồi, còn nhiều, nhiều lắm những lời chúc của bạn bè…mà tôi cảm nhận được đó là những lời chúc chân thành nhất, không hề sáo rỗng…
Có người bạn mới quen thôi, chỉ một thời gian ngắn nhưng có cảm giác hiểu nhau và thân nhau lắm lắm í…(bóng dáng của cậu đấy nhá - nếu cậu đủ kiên nhẫn đọc được đến đoạn này hì), tớ biết cậu yêu quý tớ lắm í(hihi), nhưng tớ hiểu, trong lúc này trong cậu vẫn đang còn chông chênh lắm…. chưa thể hiểu được nhiều điều trong sâu thẳm những người đàn bà 3c như tớ nên hãy cứ coi nhau như bạn bè thân thiết nhé cậu…tớ còn đến n cái gạch đầu dòng của cậu cơ mà hihi...

Năm nay tôi đón Sinh nhật sớm trước hai ngày. Các bạn của tôi, tuy ở cách tôi những 20km nhưng cũng không quản ngại đường xa đến chung vui với tôi nhân ngày này…cảm động khi người em (bạn xã hội) tận dưới Hải Phòng hai mẹ con cũng đón xe lên với mẹ con chị, có bạn ở tận Ninh Bình cũng tới chúc mừng…, có bạn ở trong Sài Gòn nếu không vì có việc đột xuất cũng bay ra Hà Nội chung vui với tôi…nhưng cũng không quên gửi điện hoa  và một chiếc bánh kem thật là ngon kèm theo những lời chúc mừng đậm tình thân…, có bạn xung phong nhận nhiệm vụ đem đồ hải sản ở quê ra góp vui với tôi, với các bạn 3C của tôi…thật là vui và cảm động phải không các bạn. Đó là những thứ Tình mà không phải ai cũng được đón nhận. Những lời chúc, lời nhắn của những người thân dành tình cảm quý mến cho mình. Đó là những món quà vô cùng ý nghĩa đối với tôi.
Ngày vui nhất trong năm, bạn bè tụ họp và tổ chức cho tôi  một sinh nhật thật đáng nhớ. Nhìn hội bạn vẫn đang ngồi nhâm nhi, tôi lại tranh thủ ghi vào bộ óc những khoảnh khắc đáng nhớ của ngày hôm nay. Một lần nữa, cảm ơn bạn bè đã cho tôi một ngày vui như thế này, không còn cảm giác cô đơn, không còn sự buồn tẻ của tuổi 39 - 40, cười thật vui vì bao nhiêu chuyện tụ họp, kể lể…Các  bạn làm mình thật xúc động. Vui lắm í, cảm ơn nhiều. Tình bạn đúng là điều cực quý  giá mà con người có được trên cuộc sống đầy bon chen và đôi khi còn có những điều giả dối, lừa lọc lẫn nhau.
Nếu có được điều ước cho riêng mình trong ngày sinh nhật tôi chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe để thực hiện được những ước mơ không chỉ cho riêng mình mà còn cho hai thiên thần bé nhỏ của tôi, đủ nghị lực và có thêm lòng can đảm để vượt qua mọi thác ghềnh của cuộc sống, để đi tới tận cuối con đường mà tôi đã chọn.
Vui hơn nhiều nữa trong năm nay H nhé. Cuộc sống hãy biết trân trọng những giây phút hạnh phúc ấy. Cảm ơn tất cả, những người bạn của tôi.
Đêm nay, đúng ngày Sinh nhật của tôi (18/6), tự nhiên tôi lại có cảm giác man mác buồn làm tôi lại nhớ về ngày xưa, những kỉ niệm buồn vui của tuổi trẻ, đi qua những thăng trầm của cuộc sống, vượt bao nhiêu cơn bão giông, những  đòn giáng chí tử của đời người, chợt thấy mình nhỏ nhoi, vô định.
Thứ tha là cách duy nhất để cuộc sống luôn nhẹ nhàng và thú vị. Với những ai đã từng gây tổn thương cho tôi, dù vô tình hay cố ý cũng để lại trong tôi những vết hằn khó phai. Hạnh phúc là để sầu khổ đi qua không lưu luyến. Hạnh phúc dẫu thật mong manh, lòng bình yên tôi không tiếc nuối. Bao hận thù chẳng còn trong tôi, cũng sẽ cứ thế ra đi…sẽ tan vào hư vô …
Ở đâu đó réo rắt bên tai : Bạn là cái Duyên, có Duyên với nhau mới tìm được đến bên nhau, vợ chồng lại còn phụ thuộc vào Số Phận, hết Phận thì hết tình vợ chồng…Và tôi tin vào điều đó.
---------------------------
Bánh kem và bó hoa  cậu bạn trong Sài Gòn gửi ra...hihi, cảm động phết, lâu lẩu lầu lâu lắm rùi SN tớ mới có bánh kem đấy ợ...Cảm ơn cậu nhé..

Hoa này...
 

Sau 10 năm "tình bạn" với lão Họa sĩ "rà", năm nay Sinh nhật tớ lão ấy mới động lòng phác họa quả "chân rung" mềnh.... gái bé thì bẩu : Mẹ ơi, Mẹ xinh thế mà sao bác í vẽ mẹ xấu xí như vậy...nhưng dù thế nào thì nhà pak í cũng lột tả được "chân rung" đời thường của mềnh...Cảm ơn pak lém ợ...

 
Hôm sau ông anh phi ầm ầm mang xuống tặng mẹ cháu cả bó hoa to đùng...cắm được lọ này đấy ạ...đẹp mê luôn (mê hoa chứ ko mê nhà pak đâu ợ ) hihihi, thanks bác nhìu...


 

Và đây, toàn cảnh ăn chơi "phè phỡn" của chị em nhà chúng tớ đấy ạ....Thực đơn gồm có : Mực hấp, Mực chiên xù, tiết canh vịt, cải ngọt xào nấm, salat tôm và mướp đắng...thêm nồi cháo vịt nữa ....

Dưa chuột - của đậu đủ cả...hihi
 
Mực hấp nhé...ngon tuyệt vời, lâu lắm rồi mới được măm món mực trứng...
 
Salat Tôm này...
 

Salat mướp đắng nữa.
 
Rau Sống này!
 
Thêm cả dĩa ớt - (cắt luôn ra đĩa đi em, lão Vĩnh Già là măm nhìu lắm đỡ phải chạy lên chạy xuống gái ợ...hơ hơ)

Cải ngọt xào nấm hương
 
Túm tụm lại để chờ mọi người đến đông đủ....
Rồi thì, cũng hơn 20 mạng cùng với cả chục đứa trẻ ... măm thui....











Quả cười hết công suất...chỉ vì nâng chén rượu mừng SN mềnh...hóa ra lại là ly" Đốc - tơ - thanh" chính hiệu... 
 
Cậu bạn từ NInh Bình lên này...
 
 

Mẹ cháu cũng..."teen teen nà..."
 

Chị Khoai này...


BigBong...như người nhện, nghịch kinh người

Chân dung ...cô Ngọc Bảo

Zai nhà cô í nè...


Chân dung..."Cô ráo" ...nè...hehee
 
Và không thể không nói đến ...Lão ...."chim lợn"
 

Con gái mẹ Ngọc Anh này...trông yêu yêu là...
 
VÀ..."chân rung lão Vĩnh rà" đây này...công nhận, bác Cà chụp được ảnh lão í cái này ...đẹp thật...
 

Mẹ con nhà cô Hà này...






Chả hiểu có vụ gì mà hai cô í cười kinh thế chứ...
 


Và không thể thiếu màn hát hò...Tăng hai tại Lasvegas Lê Đức Thọ
 

Cười như thể được mùa với cậu em...

Mặc dù, cái chân đang đau nhức vì sưng tấy...nhưng  vẫn không quên, teen một tí nhể...hehe

Trông ai cũng có vẻ rất chăm chú theo dõi từng câu chữ trên màn hình nhỉ...
Độ hóng ai cũng ...Cao lắm í hihi

Cô Em Gái mình với pak zai ở Gió ....đẹp đôi phết hehehe

Lão" Vĩnh rà" hôm nay hát kinh thế..chả bù cho mọi lần...nhể hị hi hị

Chị ...ngắm...em ...hát hơ hơ hơ

Ai hát cứ hát, còn ta ...ngồi hóng và...uống nhể..
 
 









  • NGUYÊN SƠN
    Theo chân mọi người lạc vào nhà bạn. Chúc mừng sinh nhât! (Dù hơi muộn)
    • Mecontoi
      Cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn thành công và Hp.
  • To you...To me
    Ui. Giờ em mới nhớ ra sn chị. Chúc mừng sinh nhật muộn vậy! Chúc chị luôn mạnh khỏe, xinh đẹp và hạnh phúc nhé!
    • Mecontoi
      ui giời, e với út thế đấy, phạt thôi.
  • Nguyễn Thanh Hà
    Đọc những điều suy nghĩ giữa ngày sinh nhật của em , hình dung một tấm lòng rất sáng trong được soi trên chiếc gương SỐ MỆNH .Số phận đa đoan vẫn vững vàng sống , làm việc , lo toan cho con cái cái ăn cái mặc học hành , trải lòng mình chan hòa cùng bè bạn, vượt lên mọi thử thách , nỗi buồn , âu lo ...
    Mong đến lần sinh nhật sau em sẽ có nhiều điều kỳ diệu mới !
    • Mecontoi
      Dạ, mong rằng lần SN năm sau sẽ có chú tham dự ạ...Cháu cảm ơn chú. Chúc chú luôn khỏe và vui
  • Vịt còi 07
    Chúc mừng sinh nhật chị. Chúc chị luôn bình an và hạnh phúc!
    • Mecontoi
      Cảm ơn em nhiều.
  • Barbara Huong
    Già đâu mà già. Bình yên chị nhé
  • Anh
    • Anh
    • Jun 19, 2012 8:40 AM
    Vui lên đi em 
    • Mecontoi
      hờ hờ...vưỡn vui mà gái xinh...
  • Hữu Hợp
    CHÚC MỪNG SINH NHẬT EM LUÔN THẬT ẤM ÁP YÊU THƯƠNG
    XIN CHIA XẺ BÀI VIẾT NƯNG NỖI BUỒN VUI NHUNG NHỚ CỦA EM
    ĐÊM AN LÀNH EM NHÉ
    • Mecontoi
      Dạ, Em cảm ơn anh nhiều. Chúc anh luôn vu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét