Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

ZAI 00:04 16 thg 4 2011Công khai8 Lượt xem


Đây là bài viết tôi rất tâm đắc, người bạn tôi đã thay tôi nói lên được nỗi lòng của mình...Xin phép bạn iu của tôi, mạn phép tôi đăng bài này lên trang riêng của tôi nhé...(Bài này đã  được sửa theo đúng cảm nghĩ của chính tôi....)

ZAI

Đầu tiên, xin phép tất cả các zai, các gái, bài viết này không phải chỉ trích, phê phán đàn ông hay đàn bà. Tôi viết cho tôi, cho những phụ nữ 3c như tôi, không ám chỉ bất cứ 1 cá nhân nào. Vì thế, đừng có ném đá mà tội nghiệp tôi nha.

Zai chiếm một vị trí rất quan trọng trong cuộc đời của một người phụ nữ. Quan điểm của người Á Đông, zai là trụ cột gia đình, là điểm tựa không thể thiếu của người phụ nữ, không có zai thì người phụ nữ không có hạnh phúc một cách toàn vẹn. Vì thế mới có gia đình, có tổ ấm, phụ nữ mới thực sự là phụ nữ khi có zai của mình.

Sẽ chẳng có ly hôn, nếu mọi chuyện tốt đẹp. Một ngày kia, vì bất kể lý do nào đó, zai không còn là của ta, zai là của thiên hạ hoặc thuộc về ai đó, ta mất zai, ta thành phụ nữ 3c, muôn ngả đường để trở thành phụ nữ 3c, nhưng hầu hết đều có liên quan đến zai. Ngược lại, muôn ngả đường để trở thành zai 3c, các pác zai cứ việc chém em ợ.

Mất zai, ta chới với, mất thăng bằng, ta buồn, ta đau, ta chết điếng...nhưng rồi ta đứng dậy bởi ta còn có mẹ cha, có anh em, có con, có công việc, ta còn cuộc đời của ta, không thể vì zai mà ta chạy đến âm phủ được. Điều khác biệt là ta sẽ như thế nào sau khi mất zai mà đứng dậy.

1. Ta sợ, ta chới với, ta như con chim sợ cành cong, đôi khi ta muốn có zai nhưng ta lại sợ, ta bị quá khứ ám ảnh, ta nhìn zai nào cũng có những điểm xấu của zai trước đây. Ta chẳng thể mở lòng để đón nhận 1 zai nào, ta như con rùa ngồi trong hang, nhìn zai này, zai kia đi qua, chê zai này gầy quá, zai kia béo quá...cuối cùng mọi cơ hội qua đi, ta sống đơn chiếc một mình cho đến khi giật mình ngẩng lên nhìn tuổi xuân đã chầm chậm trôi đi từ khi nào.... (trường hợp này có lẽ ta đang mắc phải, đúng với sự đắn đo suy nghĩ của tôi)

2. Hai là, ta buồn, ta hụt hẫng, ta tìm zai mới để ta không cảm thấy cô đơn. Thường khi đang u mê, ta nhìn gà hóa quốc, ta chọn 1 zai mà ta nghĩ là tốt, sau một thời gian ta ngã ngửa, zai này còn tệ hơn zai trước của ta, ta tổn thương lần nữa, chết điếng lần nữa. Ta lại đứng dậy, tìm zai mới, nhưng cũng như lần trước, khi ta chưa thực sự thoát khỏi u mê, đau đớn thì sự lựa chọn của ta lại lần nữa sai. Vô hình chung ta tự làm đau mình, tất nhiên không thể có 1 zai thực sự tốt để có thể cùng ta có 1 kết cục có hậu. Trên thực tế, có nhiều phụ nữ 3c rơi vào trường hợp này và đã bị chém tơi bời trên báo chí.

3. Ba là, ta đứng dậy, từ chỗ coi zai là điểm tựa ta biến zai thành niềm vui, sự thư giãn của ta, zai tốt với ta, zai chăm lo cho ta, ừ thì ta có zai cho đến khi nào ta thấy chán zai, hoặc zai không phù hợp với ta nữa, ta bye bye zai nhẹ như gió thoảng và tiếp tục đến với zai nào đó phù hợp với tiêu chí zai là niềm vui, là sự thư giãn của ta. Quan điểm này rất tây, tây đến nỗi không phải phụ nữ 3c nào cũng có bản lĩnh để lựa chọn. Zai thường thích tuýp phụ nữ này, nhưng xin nhớ zai chỉ thích chơi, thích cặp với phụ nữ kiểu này thôi, không bao giờ có một kết cục có hậu với dạng thứ 3 này.

4. Bốn là, sau vấp ngã lần 1, ta gặp 1 zai và ta nghĩ ta đã chọn được 1 zai có thể cùng ta vun đắp 1 tổ ấm mới và zai cũng suy nghĩ như ta. Sau một thời gian vun đắp, chung sống, ta và zai mâu thuẫn, cãi vã. Muôn vàn lý do cho những mâu thuẫn này: đánh mất mình sau sai lầm của lần vấp ngã trước, kinh tế, những mâu thuẫn từ con riêng con chung...Ta và zai giải tán khẩn trương, ta lần nữa trở thành phụ nữ 3c với nỗi đau lớn gấp rất rất nhiều lần nỗi đau từ sự vấp ngã thứ nhất.

5. Năm là, sau những vấp ngã, ta bình tĩnh hơn, ta có đủ thời gian để trải nghiệm, ta thận trọng và đúng mực, thêm yếu tố may mắn, có zai tử tế, nghiêm túc, chân thành đến với ta, biết gạn đục khơi trong, không mắc phải những sai lầm trong quá khứ, cùng ta chia sẻ ngọt bùi đắng cay và đặc biệt đủ dũng cảm và bản lĩnh nắm tay ta đi hết quãng đời còn lại. Vậy là có cánh, chính xác là mọc cánh mới, ta có zai là trụ cột đúng nghĩa. Những người phụ nữ 3c có được may mắn này, xin thưa hiếm vô cùng hiếm, đếm trên đầu ngón tay.(Hi vọng tôi sẽ được nằm trong trường hợp hy hữu thứ 5 này
)

Tạm đưa ra 5 trường hợp phụ nữ 3c như vậy, chắc chưa bao quát hết, có thể thấy rõ trường hợp 1, 2 , 3 và 4 đều không có kết cục có hậu, có nghĩa là sẽ có số đông phụ nữ 3c không có diễm phúc may mắn có cánh mới!!!

Điều cần rút ra là không nên vội vàng khi quyết định chọn zai. Cần có sự tỉnh táo, có trải nghiệm qua thử thách, có đủ thời gian để vết thương cũ lành hẳn, biết gạn đục khơi trong để tìm ra điểm mạnh (bản chất) tốt đẹp của zai để quyết định có gắn bó cùng zai đi nốt quãng đời còn lại hay không?

Zai ơi là zai, không có zai thì cuộc đời kém thi vị, hạnh phúc không trọn vẹn, có zai thì muôn nẻo đường bất trắc, biết đường nào mới là con đường để có hạnh phúc trọn vẹn?

P/S: Zai của tôi đã bỏ tôi theo 1 phụ nữ khác, vì thế tôi không mấy thiện cảm với những người phụ nữ là kẻ thứ 3 hay những phụ nữ có tính lăng nhăng. Tất nhiên, tôi ghét cả những người đàn ông trăng hoa, zai gái. Tôi không phải là 1 người toàn vẹn, tôi có những sai lầm, khiếm khuyết nhưng khiếm khuyết, sai lầm của tôi không liên quan đến vấn đề zai, gái. 
Ảnh của Mecontoi
4000 
  • Barbara Huong
    Oh, giờ em mới biết mình là chin cánh cụt. Ha ha, cụt hay không miễn mình thấy thoái mái và bình yên sau chọn lựa là ổn. Hai Công chúa nhà chị thích quá cơ.
    • Mecontoi
      oh, xin chào thành viên mới....ra mắt đê....hôm nào of nhá...bọn chị có hẳn một đội ngũ xinh tươi, mà, toàn ...3C mới chết hị hị hị
  • Barbara Huong
    Chị ơi, em dịch mãi mà chưa ra 3c là gì. Em cũng rất tâm đắc với bài viết này chị ạ.
    • Mecontoi
      ơ, chị còm rùi mà nó đi đâu mất tiêu roài....3C là cụm từ viết tắt Chim Cánh Cụt, chỉ những người ...ly hôn ...hị hị hị
  • lao quangthau
      Tem !  Đọc bài viết này của Em Trước hết Anh xin chia sẻ với nỗi buồn của Em . Còn sau nữa là Anh tự thấy mình không phải là Trai ngoan nên cũng không biết bình luận luận như thế nào , Chỉ nói với Em một điều Tự ta chọn điều tốt xấu khó lắm , mọi điều có lẽ là do số trời Em ạ !
    • Mecontoi
      Vâng ạ, e cũng nghĩ vậy, mình tính k bằng trời tính anh ạ, số trời đã định anh nhỉ. Cảm ơn anh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét