Trang

Thứ Bảy, 28 tháng 6, 2014

CẢM NHẬN MỘT CHUYẾN ĐI! (Phần 3)


Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng sẽ có những chuyến đi xa nơi mình sinh sống. Và với riêng tôi cũng vậy, tôi cũng từng có rất nhiều chuyến đi, với gia đình, với bạn bè.. Nhưng đối với tôi, chuyến đi này là một chuyến đi ấn tượng nhất từ trước đến nay, chuyến đi này đã đọng lại trong tôi một kí ức đẹp và không thể nào quên…

Mỗi ngày trôi qua, mỗi một địa danh nơi mình đến đã tạo cho tôi những cung bậc cảm xúc rất riêng biệt mà cái cảm xúc đó khó có thể thể hiện bằng lời, và tôi chỉ có thể nói : Đó là một cảm giác không thể nào quên trong kí ức của Tôi qua chuyến đi này.

Và - Qua mỗi chuyến đi như thế này, điều mà tôi

mong muốn nhất là những đứa trẻ còn

 học được cách yêu thương gia đình, bạn bè, yêu

thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi 

một nơi chúng tôi đi, mỗi một địa danh nơi

chúng tôi đến đều là cơ hội để trẻ được trải 

nghiệm và rèn luyện cho mình những kỹ năng 

cần thiết trong tương lai, được cọ sát và học hỏi 

sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau,  đồng thời đây 

cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh như chúng 

tôi thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc của 

mình với con trẻ, giúp chúng mau trưởng thành 


hơn!!!



Vì  CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI...





Đến thăm Làng Hoa Vạn Thành và Tượng Phật dài 24m!



Đà Lạt, Thành phố Ngàn Hoa, theo tôi hiểu thì không phải ngẫu nhiên mà được mọi người gọi với cái tên "Thành phố ngàn hoa" như vậy, vì Đà Lạt có rất nhiều hoa, quan sát tôi thấy - hoa mọc khắp mọi nơi, trên những bờ tường, dọc đường đi, trước cửa mỗi ngôi nhà tạo nên một sắc màu lãng mạn và thơ mộng xen lẫn những rừng thông bạt ngàn tạo nên một vẻ đẹp dung dị mà có lẽ chỉ có nơi đây mới có được.

Theo tìm hiểu tôi được biết "Làng hoa Vạn Thành nằm ở phía Tây thành phố Đà Lạt, cách trung tâm thành phố khoảng 3km, với địa hình đồi núi dốc theo dạng bậc thang. Vào những năm 1955 -1956, nơi đây còn là rừng rậm hoang vắng, cùng dòng người di cư, có khoảng 6 hộ ở Hà Nam vào đây lập nghiệp và đặt tên là Vạn Thành...Với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu nhiệt đới gió mùa nên rất thuận lợi cho việc gieo trồng, và nơi đây là nguồn cung cấp cho cả nước về các loại hoa, nhất là hoa hồng ...


Đến với Làng Hoa Vạn Thành, dọc theo con đường làng với hai bên là những cánh đồng hoa được xây dựng theo mô hình nhà kính.  Cậu hướng dẫn viên bảo : Bây giờ hoa đang rẻ chị à, họ không chăm sóc nên ít hoa lắm…thế là tiêu với ý định sẽ có "bộ ảnh thật lung linh ở làng hoa” của tôi. Hic,hic…





Đến vườn hoa, các gái tha hồ hái những bông hoa mình yêu thích (vì chủ vườn không có ở đây mừ kkkk)













(Lâu lắm rồi mới được nhìn và ngắm loại hoa Hồng Bạch này, hoa có mùi thơm nhẹ nhàng và ngọt lắm í, thế nên các nàng các chàng nhà mình tha hồ hít hà....:))

























SAu khi ngắm, hít hà mùi thơm của các loại hoa chán thì quay ra tự sướng như thế này đây..Và đây, đây là mới là "hoa đẹp" nhất trong tất cả các loài hoa nhá kakaka




  




Tượng Phật dài 24m ở Thiền viện Vạn Hạnh!




"Thiền viện Vạn Hạnh" là ngôi thiền viện tọa lạc tại đường Phù Đổng Thiên Vương Thành phố Đà Lạt, đây cũng là một trong những ngôi thiền viện thu hút tăng ni khắp nơi và vừa là điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Lạt.

Đặc sắc nhất của Thiền viện chính là bức tượng "Phật Thích Ca niêm hoa vi tiếu" ngự ngoài trời. Bức tượng cao 24m tay phải cầm cánh hoa sen....

Trong chuyến đi lần này, gia đình tôi cũng được chiêm ngưỡng công trình văn hóa độc đáo thể hiện nét kiến trúc đặc thù của Phật Giáo này.












 
















Rời khỏi Thiền Viện, Đại gia đình chúng tôi tiếp tục khởi hành đến " Thung Lũng Tình Yêu". 

Mời các bạn tiếp tục cuộc hành trình với gia đình tôi nhé :Phần 4 : Đến với "Thung Lũng Tình Yêu" 



1 nhận xét:

  1. làng hoa Vạn Thành ít hoa được dịp thêm nhiều bông hoa đẹp của Phương bắc nồng nàn hương sắc hoà quyện ...

    Trả lờiXóa