Trang

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI! (Phần 1)

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI!

Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng sẽ có những chuyến đi xa nơi mình sinh sống. Và với riêng tôi cũng vậy, tôi cũng từng có rất nhiều chuyến đi, với gia đình, với bạn bè.. Nhưng đối với tôi, chuyến đi này là một chuyến đi ấn tượng nhất từ trước đến nay, chuyến đi này đã đọng lại trong tôi một kí ức đẹp và không thể nào quên…

Mỗi ngày trôi qua, mỗi một địa danh nơi mình đến đã tạo cho tôi những cung bậc cảm xúc rất riêng biệt - mà cái cảm xúc đó khó có thể thể hiện bằng lời, và tôi chỉ có thể nói : Đó là một cảm giác không thể nào quên trong kí ức của Tôi qua chuyến đi này.


Và - Qua mỗi chuyến đi như thế này, điều mà tôi

mong muốn nhất là những đứa trẻ còn

 học được cách yêu thương gia đình, bạn bè, yêu

thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi 

một nơi chúng tôi đi, mỗi một địa danh nơi

chúng tôi đến đều là cơ hội để trẻ được trải 

nghiệm và rèn luyện cho mình những kỹ năng 

cần thiết trong tương lai, được cọ sát và học hỏi 

sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau,  đồng thời đây 

cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh như chúng 

tôi thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc của 

mình với con trẻ, giúp chúng mau trưởng thành 

hơn!!!


"VÌ  CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI!"

Dịp hè này, được sự tin tưởng của cả nhà tôi lại “được”  ưu ái dẫn cả “Đại gia đình thân yêu của tôi” lên đường du hý Phương Nam (từ 15/6/2014 đến 24/06/2014).
Hôm đoàn xuất phát trời rất đẹp, cơn mưa rào buổi sáng xua tan không khí nóng bức suốt mấy tuần vừa qua ở Hà Nội. Bọn trẻ thì khỏi phải nói, đều háo hức trước một chuyến hành trình dài mà bọn chúng mong ước, đếm từng ngày để được đi.
Đoàn gồm 9 người, trong đó chỉ có 4 người lớn còn lại toàn con trẻ. Chuyến đi này cơ bản các thành viên vẫn như 4 năm trước, chỉ thêm một thành viên nữa là bé Hồng Quân.
(Đại Gia đình nhà tôi chụp tại Sân bay Quốc tế Nội Bài )
12h trưa ngày 15/06/2014 toàn đoàn xuất phát từ cả hai phía : Bắc Ninh và Hà Nôi, tất cả “sân bay Nội Bài” thẳng tiếng để kịp cho chuyến bay Hanoi – Dalat cất cánh 14h55.
(Hành lý đã sẵn sàng, chỉ chờ đến giờ G là xuất phát thôi.)
(Gái yêu cũng tranh thủ tạo dáng bên hành lý :)) ).
(Trong khi chờ đến giờ G, mẹ con nhà em lại tranh thủ tạo dáng hehe)
(Gái bé cũng không bỏ lỡ cơ hội chụp choạch tự sướng một mình đâu kkkk)
(Và, hành trang của em không thể thiếu chú gấu Misa này )
(Mẹ cháu cũng "điệu " chẳng kém, chẳng thể bỏ qua món ảnh ọt này đâu :v )

Khởi hành thôi ! :))



(Hành lý do hai gái đảm nhiệm, mẹ cháu chỉ "õng ẹo" xách ví lẽo đẽo theo để quản lý hai gái mà thôi hehe)
(Trên taxi, vẫn tạo dáng nhá :)) )





(Nhà em SẮC MÀU nên "Lổi" nhất nhà ga kkk) 
( Trong lúc đợi đoàn Bắc Ninh, anh bạn đồng hành G11 lại tiếp tục chiến đấu hia hia ...)


(Nàng Khoai nhà ta, hôm nay không hiểu hứng khởi gì mà chịu khó hợp tác ảnh ọt thế chứ hihi)
(Con gái mẹ đã lớn thật rồi, diện bộ đầm "thải hồi" của mẹ vừa in, trông đáng yêu vô cùng. ) 
Rồi thì đoàn Bắc Ninh cũng đã tới. Khỏi phải nói, đươc gặp nhau - bọn trẻ í mừng vui tíu tít, í ới cười đùa vang rộng cả sảnh nhà ga (quay đi quay lại, chỉ dặt tiếng con trẻ nhà mình J)). Nhìn bọn trẻ vui sướng, người lớn chúng tôi ai cũng vui mừng mặc dù đã thấm mệt sau một đêm chuẩn bị cho chuyến đi dài ngày , nhất là Bố tôi, nhìn Cụ  gương mặt rạng ngời ánh lên niềm Hạnh phúc (tất cả vì con trẻ mà :)) _







(Anh Trường nè, hót boy chưa kakaka)
(Anh Quân nhà mình cũng chẳng kém nhá )
Check in xong, cả nhà chúng tôi lại có dịp tạo dáng ở sảnh.
(Bố tôi đấy, chẳng ai bảo ông đã bước vào tuổi 84, trông vẫn phong độ lắm hehe)
(Cùng hai cô con gái...)
(Chị và em gái ...)
(Hai vợ chồng nhà này như đôi tình nhân ý hehe)
(Anh Sơn nhà mình thanh niên rồi, chẳng mấy chốc bà Dì lại được lên chức nhể kkk)
(Cháu đích tôn của ông :) ) 
(Bà chị mình sành điệu quá cơ, dư lày có sợ bị dìm hàng nữa hok hả Vân ???kakaka)
(Chả hiểu sao, tấm hình này, ông anh mình như bị mất sổ gạo ấy nhẩy kkkk)
(Bức này đẹp quá, liệu đấu giá được hok ta? kakaka (đấu giá lấy xèng sang năm du lịch tiếp hehe)


(Hót Boy Béc- lin kkkk)
Trong lúc chờ đợi, ông bị con cháu "bắn tỉa" mà không hề biết ...kkk











 
16h40 phút ngày 15/06/2014, chiếc VJ8861 có màu đỏ pha trắng rất đẹp mắt :)), các cô, các chú tiếp viên thật là xinh đẹp  đã đưa chúng tôi đến mảnh đất rất đỗi thân thương bắt đầu cất cánh với tiếng hú rè rè lên xuống đến đau nhức lỗ tai vì bác Cơ trưởng “oánh võng”… Lần đầu đi hãng hàng không này và cũng tâm niệm là không có lần thứ hai gặp lại :). Chỉ có bọn trẻ là háo hức, đứa nào cũng đòi ngồi ghế ngoài cùng để ghé mắt qua cửa kính ngắm nhìn, có đứa nét mặt thoáng chút mơ mộng như mới chợt phát hiện một điều gì đó thú vị quanh cuộc sống của mình; chỉ có người lớn là tranh thủ có giấc ngủ trưa bị ngắt đoạn bởi chuyến đi. Và riêng tôi, hôm nay cũng có một cảm giác thật thoải mái để bật lại mọi cung bậc cảm xúc của mình: Nhìn các con thật đáng yêu, tôi thấy mình thật hạnh phúc.
(Nàng VJ 8861 xinh đẹp đưa cả Đại Gia đình chúng tôi đến mảnh đất dấu yêu đây :)) )
Rồi chiếc VJ8861 của hãng Hàng Không VIET JET  cũng đưa cả gia đình tôi đến Thành phố trong sương an toàn sau khi Delay hơn 2h đồng hồ.
(Mặc dù bị chậm 2h đồng hồ, nhưng khi được bước chân lên cái "chuồng vịt" mọi người vẫn hồ hởi lắm í kkkk)
(Và rồi, "chàng" đã ....khò ..khò...khò :)) )
(Hót Boy :D )
(Anh Quân bị bắn lén nhá haha)
Thành phố trong sương, Đà Lạt mộng mơ:
“Đà Lạt từ lâu đã được thiên nhiên ban tặng cho làn không khí hài hòa và mát mẻ, trước khi đi - tôi đã kịp tìm hiểu từ “sách báo trên mạng” , tôi hiểu thêm được Thành phố Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Viện, ở độ cao 1.500m so với mặt nước biển.”
18h10 chúng tôi được đặt chân xuống Sân bay Liên Khương – Đà Lạt, xe của khách sạn đã chờ sẵn đưa Đại gia đình chúng tôi về thành phố.




















Đang ở Hà Nội toàn 38 – 40doC, nóng như đổ lửa ấy thế mà chỉ hơn một giờ đồng hồ chúng tôi đã được hưởng khí trời thật mát mẻ của phố núi, chúng tôi thật sự cảm nhận được cái lạnh buốt người ở nơi đây, và thật đúng khi  ai  đó nói với tôi rằng, Đà Lạt được mệnh danh là “thành phố điều hòa” .
Đà Lạt đón Đại gia đình chúng tôi bằng một trận mưa rào khiến cho nhiệt độ đã lạnh lại càng lạnh hơn.
(Khách sạn Cẩm Tú Cầu -Đà lạt)










Về đến khách sạn, sau khi nhận phòng, cả nhà chúng tôi rảo bước đến tiệm cơm tấm Meio trên đường Hòa Bình (sau khi được tư vấn của cậu lái xe). Sở dĩ bữa cơm đầu tiên chúng tôi lựa chọn là Cơm Tấm, vì bọn trẻ con nhà tôi đứa nào cũng háo hức muốn ăn cơm tấm lắm. Mà phải công nhận, Cơm tấm sườn non nướng ở quán này cực đỉnh luôn, ngon dã man, mọi người đều ăn hết khẩu phần của mình (có lẽ vừa do đói nữa nên ai cũng cảm nhận là, chưa bao giờ chúng tôi được dùng bữa ngon như thế), ngon đến mức để cho đến tận hôm nay, khi ngồi gõ những dòng chữ này tôi vẫn “thèm lắm Cơm Tấm Đà Lạt” vô cùng…chẹp..chẹp.
(Ngắm Đà lạt trong mưa :)) )
(TRong khi chờ đợi nhà hàng làm cơm, nhà cháu lại chụp choạch kkkk)
(Lạnh quá, khăn quàng cổ model không cả nhà haha)

(Thời trang chống rét của nhà này đây kkkk)



(Đói mèm mà vẫn tươi như hoa kkkk)










(Trong khi chờ đợi, anh Quân được một sezi ảnh luôn nhá hehe)

(Cả nhà em đã sẵn sàng, chỉ chờ có cơm là măm thui,,,,Đói tóa ....)


Dùng bữa xong cũng gần 22h đêm, mặc dù đã thấm mệt nhưng chẳng ai muốn về phòng cả, ngay cả bố tôi, cụ đã 84t rồi nhưng vẫn háo hức muốn dạo thăm  chợ đêm Đà Lạt.
Chợ đêm Đà Lạt thật náo nhiệt, mặc dù trời vừa đổ cơn mưa rào, mùi khoai nướng- trứng nướng, rồi ngô nướng thơm nhức mũi, mặc dù vừa oánh chén no nê xong, thế mà ai cũng nhồi nhét thêm ít nhất là cái ngô, quả trứng và thêm bịch sữa đậu nành nóng hôi hổi vì mùi vị của nó không thể chối từ hehe.
Dạo quanh chợ, cả nhà tôi ai cũng sắm được cho mình ít nhất một món quà đậm chất Đà Lạt nhé, riêng cô nàng đỏng đảnh BigBong, được mua quá nhiều, nào thì túi điện thoại đủ hình dạng, hình trái dâu tây, hình mặt cười…được các bà các chị khéo léo đan, móc rất đẹp, nào thì mũ len, áo len, tóm lại đủ cả nhé… Mẹ cháu cũng được bà chị gái mua tặng cho cái áo khoác rất đẹp, đúng màu của mẹ cháu luôn (màu xanh chuối nhé)…yêu bác í cực luôn J). 

(Muốn giề ? kakak - Thanh niên cứng haha)
Dạo quanh vài con phố, điều tôi cảm nhận rằng: nhà cửa, quán xá đều nằm trên những triền dốc và rất nhiều con  hẻm nhỏ, và vì là một cao nguyên nên đường phố đi lại chập trùng. Và điều đặc biệt ở đây  nữa là đường phố không hề có đèn giao thông nhé, khác hẳn với các tỉnh thành khác.
Thả mình vào thiên nhiên, cùng gia đình dạo chơi để cảm nhận vẻ đẹp về đêm của Đà Lạt. Rồi 23h hơn cả nhà tôi trở về khách sạn để nghỉ ngơi tiếp tục cho cuộc hành trình. 
Đã thấm mệt (háo hức được đến, rồi thì phải chờ đợi…) nên cả nhả ai nấy đều có một đêm ngon giấc ở mảnh đất dấu yêu.
(Chiến lợi phẩm ở Chợ Đêm đây - Đố cả là là ai đây ???) :)
Ngủ thôi mai còn chiến đấu tiếp kakaka

Mời cả nhà đón xem tiếp Phần 2 : Chinh phục đỉnh LangBiAng


http://haiphuong73.blogspot.com/2014/06/cam-nhan-mot-chuyen-i-phan-2.html











1 nhận xét:

  1. Chúc mừng chuyến đi thăm phương Nam của gia đình bạn Hải phương thoải mái đầm ấm gặt hái nhiều thú vị ...

    Trả lờiXóa