Trang

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

CẢM NHẬN MỘT CHUYẾN ĐI ! (Phần cuối )

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI!

Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng sẽ cónhững chuyến đi xa nơi mình sinh sống. Và với riêng tôi cũng vậy, tôi cũng từng có rất nhiều chuyến đi, với gia đình, với bạn bè.. Nhưng đối với tôi, chuyến đi này là một chuyến đi ấn tượng nhất từ trước đến nay, chuyến đi này đã đọng lại trong tôi một kí ức đẹp và không thể nào quên…

Mỗi ngày trôi qua, mỗi một địa danh nơi mình đến đã tạo cho tôi những cung bậc cảm xúc rất riêng biệt mà cái cảm xúc đó khó có thể thể hiện bằng lời, và tôi chỉ có thể nói : Đó là một cảm giác không thể nào quên trong kí ức của Tôi qua chuyến đi này.

Và - Qua mỗi chuyến đi như thế này, điều mà chúng tôi mong muốn nhất là những đứa trẻ còn học được cách yêu thương gia đình, bạn bè, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Mỗi một nơi chúng tôi đi, mỗi một địa danh nơi chúng tôi đến đều là cơ hội để trẻ được trải nghiệm và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết trong tương lai, được cọ sát và học hỏi sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau,  đồng thời đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh như chúng tôi thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc của mình với con trẻ, giúp chúng mau trưởng thành hơn!!!

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI !!!

Ngày cuối ở Thành phố được mệnh danh là " Hòn Ngọc Viễn Đông"

Sáng sớm được ông anh thân thiết đến khách sạn đưa đi mua quà cho bạn bè, hai anh em chạy vòng vòng cuối cùng thêm sự trợ giúp của chị Ngọc Lan, anh em chúng tôi cũng đã mua được những thứ cần thiết, nào thì bòng bong (của Thái xịn nhé), nào thì Xoài cát , nào thì Sầu riêng....Nếu không có anh, có chị giúp thì chắc chắn tôi đã không hoàn thành nhiệm vụ cao cả được cả đại gia định giao rồi, cám ơn lắm tấm lòng thân thiện của anh và chị, hứa khi nào anh chị về Hà Nội em sẽ đón tiếp thật chu đáo ạ...

Chỉ còn vài giờ đồng hồ nữa là cả Đại Gia Đình chúng tôi tạm biệt nơi này, trước lúc ra sân bay, ngoài việc tranh thủ ra chợ thăm thú và mua quà, chúng tôi lại rảo bước ra chợ Bến Thành, ngôi chợ được mệnh danh là  " Ngôi chợ của nền giao thoa du lịch"  .

Chợ Bến Thành không chỉ mang đậm dấu tích lịch sử, chứng kiến nhiều sự đổi thay thăng trầm của thành phố mà còn là địa điểm buôn bán điển hình với sự phát triển kinh tế , nơi giao thoa về văn hóa du lịch của vùng đất Sài Gòn này.
Đúng thật là, đến Sài Gòn mình như mất đi khái niệm về thời gian, con người, nhịp sống nơi đây luôn năng động. Những góc phố, con đường, khu vui chơi, trung tâm mua sắm các nhà cao tầng tạo nên nét cao sang rực rỡ và tươi mới, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện trung tâm thành phố, Hồ Con Rùa, Dinh Độc lập …lại là những điểm đến tóat lên vẻ cổ kính bí ẩn…

Chuyến bay 12h30 rời khỏi Thành phố HCM thân yêu chúng tôi trở về nơi mình sinh sống, cũng đã quá đủ cho chuyến đi dài tới10 ngày để được trải nghiệm. Lại  một chặng dài cày cuốc để đi "Đốt" vài ngày nơi xứ lạ, kể ra thì đời rất dở mà vẫn phải niềm nở nhỉ cả nhà, hehee.