Trang

Thứ Tư, 20 tháng 8, 2014

CẢM NHẬN VỀ CHUYẾN ĐI ! (Phần 12)

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI!


Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng sẽ cónhững chuyến đi xa nơi mình sinh sống. Và với riêng tôi cũng vậy, tôi cũng từng có rất nhiều chuyến đi, với gia đình, với bạn bè.. Nhưng đối với tôi, chuyến đi này là một chuyến đi ấn tượng nhất từ trước đến nay, chuyến đi này đã đọng lại trong tôi một kí ức đẹp và không thể nào quên…


Mỗi ngày trôi qua, mỗi một địa danh nơi mình đến đã tạo cho tôi những cung bậc cảm xúc rất riêng biệt mà cái cảm xúc đó khó có thể thể hiện bằng lời, và tôi chỉ có thể nói : Đó là một cảm giác không thể nào quên trong kí ức của Tôi qua chuyến đi này.

Và - Qua mỗi chuyến đi như thế này, điều mà chúng tôi mong muốn nhất là những đứa trẻ còn học được cách yêu thương gia đình, bạn bè, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường. 

Mỗi một nơi chúng tôi đi, mỗi một địa danh nơi chúng tôi đến đều là cơ hội để trẻ được trải nghiệm và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết trong tương lai, được cọ sát và học hỏi sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau,  đồng thời đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh như chúng tôi thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc của mình với con trẻ, giúp chúng mau trưởng thành hơn!!!




VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI!!!




Phần 12 : Khu du lịch Đại Nam.



Ngày 23 tháng 06 năm 2014 Đại gia đình tôi đến thăm Khu du lịch Đại Nam.

Khu du lịch Đại Nam nằm cách trung tâm thành phố khoảng 40km, được cậu bạn nhiệt tình đánh xe chở cả Đại gia đình đi nên chỉ mất một giờ đồng hồ chúng tôi đã có mặt tại nơi này.

Khu du lịch Đại Nam là một công trình tôn vinh và vọng ngưỡng văn hóa Việt nam từ xưa đến nay và quả không hổ danh khi nói như vậy (rộng gấp mấy lần Bái Đính miền Bắc mình nhé). Toàn khu du lịch có đầy đủ cả biển, hồ, sông núi và tường thành, đến đây tôi có cảm giác như được trở về với cội nguồn dân tộc vậy.

Và, đây là lần đầu tiên chúng tôi được đến đây tham quan, chúng tôi đều không khỏi ngỡ ngàng trầm trồ thán phục vì công trình kiến trúc đồ sộ rộng lớn của Khu Du Lịch, và điều đầu tiên tôi cảm nhận được là những cảnh quan hùng vĩ của núi sông, đặc biệt là sự tái hiện lịch sử văn hóa Việt Nam từ thời tiền sử cho đến nay.

Điểm nhấn quan trọng nhất mang đậm nét văn hóa lịch sử ở đây được thể hiện nổi bật qua công trình kiến trúc đó là đền thờ Đại Nam Quốc Tự và dãy núi Bảo Sơn.



































































Trong Kim Điện, với các pho tượng thờ, phù điêu, các vận dụng thờ cúng được dát vàng 24k và dòng sông nhân tạo Bảo Giang lớn nhất Việt Nam uốn lượn xung quanh đền và chảy qua chân dãy núi Bảo Sơn…


Sau khi tham quan Kim Điện, chúng tôi cùng nhau tham quan ngọn núi Bảo Sơn hùng vĩ bao gồm 5 ngọn : Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ,  trong lòng ngọn núi này tái hiện kỳ án liên quan đến lịch sử nước nhà và là nơi ở của hàng ngàn con chim Yến tự nhiên bay về làm tổ…





































Sau những trải nghiệm thú vị  về những đền đài dát vàng, lang thang trong dãy núi Ngũ hành sơn thâm u bí hiểm, kế đến, chúng tôi tham quan vườn thú Đại Nam, qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đây là vườn thú duy nhất của Việt Nam sẽ tiếp cận thật gần với đời sống của các loài động vật hoang dã, quý hiếm, tại đây những con thú không hề bị nhốt mà được thả tự do đi lại trong môi trường thiên nhiên gần với môi trường của chúng, chỉ cách ly với con người qua những con suối nhỏ, hàng cây…. Đi một vòng chúng tôi thấy được vườn thú ở đây có đa dạng về chủng loại, có rất nhiều những loài thú quý hiếm như Sư tử trắng, hổ trắng, ngựa vằn, hươu cao cổ …..















(Cứu đói...:)) )







                            (Gái nhà mình làm trò mọi lúc mọi nơi...:)) )

 
















Tham quan hết vườn thú, cả nhà chúng tôi lại tiếp tục di chuyển đến Biển Đại Nam, ở đây được xem là biển nhân tạo lớn nhất Việt nam, nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí mang lại cảm giác thật như biển.
Biển có các bãi tắm, hệ thống tạo sóng nhân tạo có thể làm ra những con sóng cao tới 1,6m…
Sau một ngày vui đùa cùng biển nhân tạo, ngắm hàng trăm loại thú được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới thì đã muộn, tiếc là bọn trẻ chưa được thưởng thức những trò chơi phong phú hấp dẫn của Đại Nam, đành hẹn sẽ có dịp quay trở lại, tuy chỉ có được trọn vẹn một ngày thong dong nơi đây thôi, nhưng cả nhà tôi đều ghi nhận sâu sắc thêm về nơi đây, chia tay khu du lịch Đại Nam, chúng tôi đều muốn sẽ có dịp đến đây trong một ngày gần nhất, rời Đại Nam, trong lòng mỗi cá nhân chúng tôi đều có những cảm nhận chung về sự quy mô đầu tư và giá trị Văn hóa lớn lao mà ông Huỳnh Uy Dũng chủ nhân của khu du lịch đã tâm huyết xây dựng. Xin cám ơn Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến đã dành tặng cho chúng tôi những nhận thức về giá trị Văn hóa lịch sử dân tộc mình.









Rời Đại Nam cũng đã muộn, trước khi trở về thành phố cậu bạn còn nhiệt tình đưa cả đại gia đình chúng tôi tới thưởng thức món Gà Nướng nổi tiếng ở Thủ Đức. Dù đi cả ngày, nhưng không ai thấy mệt mỏi, nhất là bọn trẻ con chúng đùa nghịch như giặc và…cũng nhiệt tình ăn hết khẩu phần của mình nhé…. Và trong khi chờ đợi những “Người lớn” chúng tôi ăn, bọn trẻ con có những pic hình thật là sống động, vui vẻ, hồn nhiên nhưng cũng đầy “quỷ quái” của con cháu nhà mình.









Phần tiếp theo và hết : Tạm biệt  Thành phố được mệnh danh " Hòn ngọc viễn đông"









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét