Trang

Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Gái Nhớn" đi dã ngoại " Thác bạc - Suối Sao - Hòa Bình"! 11:46 7 thg 4 2012Công khai42 Lượt xem


Gái nhớn đi dã ngoại - "Thác Bạc - Suối Sao - Hòa Bình."
14/03/2012. Gái nhớn của mẹ đi dã ngoại cùng nhà trường.
4h sáng, Gái đã dậy gọi mẹ (điều này ngạc nhiên chưa? Vì chưa bao giờ Gái thức được giờ đó, mọi khi á, 6h cứ là gọi mỏi mồm gái cũng không nhấc được  cái chân ra khỏi giường hehe…Háo hức mà).
Cả ba mẹ con lục đục dậy sửa soạn để đưa chị ra trường tập trung đi dã ngoại. Thế mà trước đó, khi có thông báo của nhà trường, Mẹ nói thế nào gái nhớn cũng nhất định không đi….bảo con không thích với lại sợ tốn tiền của Mẹ
. hehe (cảm động thế chứ), Gái cứ thắc mắc  bảo : "Mẹ ơi, sao ở trường con thật là khó hiểu,,,,đi dã ngoại mà phải đóng tiền xe, con thật không hiểu trong khi mọi năm con đi cùng lớp con ở Lomonoxop, chúng con có phải nộp tiền đâu…mà vẫn được đi, được cả ăn cơm, bim bim và cả nước nữa, lại còn, mỗi bạn được chơi một trò chơi…
Rõ khổ con gái tôi, Mẹ phải giải thích cho con rằng : Ở trường cũ, hàng năm nhà trường vẫn thu thêm một khoản tiền về việc cho các con  đi tham quan, những buổi dã ngoại, nên nhà trường mới có quỹ để tổ chức cho các con đi, còn trường này thì không có khoản đóng đó thế nên, nếu đi là phải đóng tiền là đương nhiên rồi…….và rồi cho đến khi hết hạn đăng ký với nhà trường, gái về mới  bảo : "Con thưa mẹ...con có chuyện này quan trọng muốn hỏi ý kiến mẹ...Mẹ ơi…hay là, mẹ cho  con đi vậy…con cũng thích ạ…".(thì ra là, cả lớp gái đăng ký đi hết, chơ vơ lại mỗi 3 bạn, thế nên gái lại thích đi…) hihi, báo hại, mẹ phải  chạy đến trường xin cô giáo và ký đơn cho Gái đi cùng.
Vì nhà trường chỉ thu  tiền xe mỗi con là 185.000đồng còn ăn trưa thì tự túc, nên mẹ cũng lo lắm, trong bụng thực ra là cũng chẳng muốn cho gái đi đâu, vì gái của mẹ tồ lắm cơ, lại không được cầm tiền bao giờ, nhà trường thì không tổ chức cho các con ăn…..trong khi Gái của mẹ thì…kén ăn vô cùng,…thôi thì, cũng bấm bụng để con đi với mối lo canh cánh trong lòng…chạy loạn hết dọc đường từ nhà đến trường, đi vòng quanh các con phố mà không mua được đồ ăn cho con (vì sớm quá, các cửa hàng chưa bán)…Mãi lúc xe chuẩn bị chuyển bánh, mẹ mới mua được cho con cái bánh mì mang đi….và cho 120.000đồng  và không quên dặn dò con về cách tiêu tiền..….
6h30 xe mới chuyển bánh, Mẹ với em Bigbong mới về.
Chiều về, Gái hớn hở lắm, khoe là : "Mẹ ơi, con mua cho em cái nhẫn để tặng em, ngày mai Sinh nhật em BigBong mà…con mua cho mẹ cái ví, đẹp ơi là đẹp…nhưng mà đắt lắm mẹ ạ…những 50.000 việt nam đồng (nguyên văn ạ) cơ mẹ ạ…con mặc cả nhưng bà bán hàng không bán, cuối cùng thích quá, con lại quay lại mua luôn, màu hồng mẹ ạ, nó có 3 màu, màu đỏ, màu đen và màu hồng nhưng con HIỂU và BIẾT sở thích của mẹ là sì tin nên con lấy màu hồng cho trẻ ."ặc ..ặc…ôi con tôi…rồi cuối cùng thì là mà…con tiêu sạch hết 120.000, mà đói vẫn hoàn đói, vì con bảo:"Con định ăn phở nhưng đắt lắm, những 30.000 cơ thế là con chẳng ăn nữa,…con ăn bánh mì mẹ mua + lon bò húc mang ở nhà đi + chai nước lavie….một lúc sau con ăn cái xiên thịt nướng với giá là 10.000 việt nam đồng….con thấy ngon quá mua thêm một xiên nữa….rồi con lại thấy ngon nên tiếp tục mua thêm 1 xiên nữa …..rồi con mua một cái đồ chơi thổi bong bóng với giá là 15.000 việt nam đồng…chơi trượt cỏ 15000…rồi còn lại 3000 thì bạn Quốc Minh xin, con cho luôn thế là con trót mua hết số tiền 120000 mẹ cho con rồi…".(viết ra như vậy để cho con sau này đọc lại, thấy con ngày đó tồ như thế nào) hị hị hị…con ơi là con, cái ví đó, ở chợ đêm bán có 20.000 đồng thôi con ơi…con có biết tại sao mỗi khi đi công v iên hoặc đến những nơi du lịch mẹ không bao giờ mua cho các con không? Vì ở những nơi đó đồ rất đắt, không có gì là rẻ bằng ở Hà Nội nhà mình, con trót mua rồi thì mẹ không mắng nhưng mẹ nói để con biết và rút kinh nghiệm…lần sau, không mua linh tinh như thế nhé…Gái vâng dạ, rồi nói " con hiểu rồi" …mà chẳng hiểu, có hiểu được không nữa….
Tiếc là, nhà trường tổ chức cho các con đi dã ngoại như thế mà lớp con không chụp được kiểu ảnh nào lưu niệm, gái cũng mang máy ảnh đi, nhưng chỉ chụp được vài cái như thế này thôi ạ…

Gái đây ợ...



Khung cảnh ở Thác Bạc - Suối Sao. "Đại bàng tung cánh nhá" hehe


Hoa cỏ....Gái chụp đẹp phết hehe

GÁi chụp mất đầu mất cuối, nên chẳng biết nó là cái cây gì...hị hị hị

Cái ví...gái mua tặng mẹ đấy ợ..cứ gọi là, long lanh lắm nhé, óng a óng ánh hehhee


" Rùa"....

Cá sấu....

Khủng long....

Voi...mất đầu hehe


Hươu sao...cũng mất đầu nốt kakaka

HÌnh như là chuột túi...


Hoa xương rồng....
 Gái nhà mình...xinh phết....kakaka

Gái tự chụp này...


Lúc về...ngủ gật trên xe, bị các bạn chụp này kakaka...(thảo nào, lúc mẹ đón, bạn Quốc Minh bảo : Bác ơi, Hải Linh có nhiều ảnh đẹp cực, nhất là mấy cái chụp trên xe ấy, bác về mở ra mà xem...hehe. thì ra, cu cậu trêu gái nhà mình...ặc..ặc)








  • Anh
    • Anh
    • 21:42 7 thg 4 2012
    Hai gái nhà em cười như nắc nẻ khi nhìn hình voi và hươu mất đầu . Lớp tổ chức đi dã ngoại cứ cho bé đi chị ạ, cho dạn dĩ. Thỏ nhà em cũng thờ ơ..
    • Mecontoi
      Ôi trời, chị Khoai, 12t rồi vẫn thế....cầm tờ 100k, rõ ràng đọc là 100k nhưng hỏi lại là bao nhiêu tiền đấy, chị ấy vẫn vô tư...1000 mẹ ạ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét