Trang

Thứ Tư, 16 tháng 1, 2013

Mẹ Tôi 21:46 3 thg 3 2010Công khai14 Lượt xem


Không có ai liên hệ mật thiết, dịu dàng với ta bằng MẸ
Không ai yêu thương chăm sóc cho ta bằng MẸ
Chín tháng cưu mang, cho con bú mớm
Cả cuộc đời an ủi, vỗ về, chiều chuộng, chở che.
Đời Mẹ thực sự gắn liền với đời con
Có bao giờ ta quên được
Những nụ cười hiền hoà, những ánh mắt trìu mến của MẸ
Cho tới lúc bạc đầu, răng long
Trái tim ta vẫn còn rung động khi nghe từ Mẹ
Bởi – tình Mẫu Tử thiêng liêng và mênh mông vô cùng .
Công cha như núi Thái Sơn
Nghĩa MẸ như nước trong nguồn chảy ra….” (sưu tầm)

              MẸ TÔI
                            (Kính tặng mẹ của tôi)

“ Mẹ tôi sinh được năm anh chị em.
Nht, Hin, Ban, Hương và Hải.
Tôi là Bé con “út ít” của Mẹ.
Và giống Mẹ từng hình hài dáng đi.
Ai cũng nói tôi là bản sao của MẸ.
Rất tự hào và đặt nhiều kì vọng về tôi.


Cuộc đời Mẹ luôn luôn vất vả.
Trẻ - một mình nuôi năm con khôn lớn.
Trong thời kỳ vẫn còn chiến tranh.
Để cho chồng an tâm đánh giặc.  
Để đất nước được thanh bình như hôm nay.


Nay Mẹ đã bước vào tuổi bảy mươi hai.
Sống trong tình thương yêu con cháu.
Và của cả người chồng hết mực yêu thương.


Tính đến nay!
Mẹ đã có tất cả mười một cháu chắt nội ngoại
Để con liệt kê ra nhé
Hai cháu nội Hồng Anh, Hồng Quân này.
Vân, Bình, Sơn, TRường, Linh, Giang nữa.
Và ba chắt ngoại là Tùng, Dương, An.

Mẹ của tôi trong những ngày giỗ chạp.
Thường ngồi chắp tay khấn vái hồi lâu.
Xin cho cháu con được  Bình an - Hạnh phúc.
Anh em hoà thun yên ấm bên nhau.

Đời của tôi nhiều khổ  đau oan trái.
Cô con út … đứt gánh giữa đường.
Giọt nước mắt chảy dòng trên má Mẹ.
Thương đứt ruột cô con gái bé bỏng.
Mà Mẹ yêu nhất trong Năm người con.

Mặc dù tôi - cứng cỏi, mạnh mẽ.
Nhưng…

Ở bên MẸ tôi thấy mình nhỏ bé.
Tình yêu thương của Mẹ lớn biết bao nhiêu.

MẸ ơi!  con chỉ mong một điều.
Được sống gần MẸ,
Được Mẹ thương yêu,
Được Mẹ chiều chuộng,
Như những ngày con còn bé thơ.

Đưđcùng Mẹ suốt cả cuộc đời
Được khóc dòng mỗi lúc gặp chuyện buồn đau….

Hứa với con Mẹ nhé!
Sẽ cùng con đi suốt cuộc đời này
Cho dù vt đổi sao dời
 Mẹ luôn sát cánh bên con vững lòng…”

Hà Nội những ngày buồn. 4h45 sáng 04.04.2009
                                                            Con gái yêu của Mẹ.
                                                          Nguyễn Thị Phương Hải
Ảnh của Mecontoi
4000 
  • Hiền
    Tôi vô tình biết chuyện Hải và Vinh đã không còn là vợ chồng nữa. Vào đọc biết tin của cụ bà. Thực lòng trong cuộc đời của tôi, điều mà tôi cảm thấy mình không được tốt đó là bước vào cuộc sống gia đình của hai người. Nhưng nói thật tôi không hề ghét Hải và cảm thấy phục sự kiên trì và cả sự quyết liệt của Hải - Có 1 điều cảm nhận là cô rất giống tôi. Cô đã tìm được hạnh phúc mới chưa? Tôi chúc cô vượt qua mọi khó khăn và tìm cho mình 1 bến đỗ bình yên hơn nhé! Thực lòng đấy!
    • Mecontoi
      Cam on co da "thuc long" voi toi. Nhung tat ca gio da an bai, toi & cac con duoc  binh an voi cuoc song moi va khong muon nhac lai nhung gi da xay ra voi gia dinh toi...(hon nua, tat ca nhung gi lien quan den co - toi da quen tu rat rat lau roi, con gai toi gio da lon, chau hieu moi chuyen, hom truoc chau da xin loi toi rat nhieu vi da vo tinh de co vao duoc blog nay, no bao : " neu con ma biet la cua co ay thi con da ko nghich ngom nhu vay, con khong muon Me buon them, con tuong ban Me co.... " Day la blog rieng cua ca ba me con toi, va con gai toi co the vao doc bat cu luc nao nen toi va con gai toi da thong nhat se khong viet nhung gi thuoc ve qua khu va ca chuyen rieng cua toi vao day. Chi la de ghi lai nhung dau an va hinh anh cua cac con toi ma thoi, co hieu chu! Chuc co may man trong trong song hien tai.
       
  • TênTên
    • TênTên
    • 04:19 31 thg 3 2010
    Chào mừng haiphuong_73 đến với www.Hack-Vcoin.Tk . Trang web Hack-Vcoin và bug súng CF trực tuyến miễn phí 100%. Mọi chi tiết xin liên hệ Ym! vcoin123 hoặc website http://hack-vcoin.tk và http://bug-sung.tk
    • TênTên
      • TênTên
      • 19:15 29 thg 3 2010
      Chào mừng haiphuong_73 đến với www.Hack-Vcoin.Tk . Trang web Hack-Vcoin và bug súng CF trực tuyến miễn phí 100%. Mọi chi tiết xin liên hệ Ym! vcoin123 hoặc website http://hack-vcoin.tk và http://bug-sung.tk
      • Người dùng Yahoo!
        • Người dùng Yahoo!
        • 07:30 24 thg 3 2010
        Chào bạn, Bạn đang bán hàng trên mạng, bạn cần quảng bá sản phẩm của mình tới mọi người một cách hiệu quả. Mình dang có các sản phẩm giúp bạn quảng bá 1 cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất - Phần mềm gửi tin nhắn trên Yahoo Blog Plus. - Phần mềm leech bai tren forum Forum Leecher. - Phần mềm gửi tin nhắn quảng bá trên yahoo messenger - Phần mềm tự động up bài trên các forum - Phần mềm tự động gửi tin nhắn trên các forum.
        Bạn vào Blog của mình để biết thêm chi tiết nhé http://onlinemarketingvn.blogspot.com Hoặc liên lạc với mình qua email: danangadv@gmail.com . Bạn vui lòng không reply lại cho nick gửi tin nhắn này, vì nick này là nick gửi tự động nên mình sẽ ko reply. Bạn hãy gửi msg qua email cho mình nếu có nhu cầu nhé. Mình rất xin lỗi nếu tin nhắn này làm phiền bạn. Mình thấy rất áy náy nếu tin nhắn này đc gửi tới bạn nhiều lần. :((
        • My family
          Tình cờ ghé qua thăm, gặp lúc bạn có cuyện buồn.
          Xin gửi một lời chia sẻ đến bạn!
          Và mong cho bạn vượt qua những nỗi đau để tiếp tục đi tới!
          Vì "dù sao thì trái đất vẫn quay".
          • Mecontoi
            Vâng! "Dù sao thì trái đất vẫn quay".
            Cho dù  có buồn vẫn phải cố nén nỗi đau.
            Để tiếp tục sống, và bước đi trên con đường mình đã chọn.
            Cho dù phía trước còn nhiều chông gai.
            Không chỉ riêng mình mà cả cho con.
            Phải không chị?
            Em cảm ơn chị nhiều nhiều nhé.

        Không có nhận xét nào:

        Đăng nhận xét