Trang

Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI (Phần 11)

CẢM NHẬN VỀ MỘT CHUYẾN ĐI!

Trong cuộc đời của mỗi con người, ai cũng sẽ cónhững chuyến đi xa nơi mình sinh sống. Và với riêng tôi cũng vậy, tôi cũng từng có rất nhiều chuyến đi, với gia đình, với bạn bè.. Nhưng đối với tôi, chuyến đi này là một chuyến đi ấn tượng nhất từ trước đến nay, chuyến đi này đã đọng lại trong tôi một kí ức đẹp và không thể nào quên…

Mỗi ngày trôi qua, mỗi một địa danh nơi mình đến đã tạo cho tôi những cung bậc cảm xúc rất riêng biệt mà cái cảm xúc đó khó có thể thể hiện bằng lời, và tôi chỉ có thể nói : Đó là một cảm giác không thể nào quên trong kí ức của Tôi qua chuyến đi này.

Và - Qua mỗi chuyến đi như thế này, điều mà chúng tôi mong muốn nhất là những đứa trẻ còn học được cách yêu thương gia đình, bạn bè, yêu thiên nhiên và có ý thức bảo vệ môi trường.

Mỗi một nơi chúng tôi đi, mỗi một địa danh nơi chúng tôi đến đều là cơ hội để trẻ được trải nghiệm và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết trong tương lai, được cọ sát và học hỏi sự quan tâm chăm sóc lẫn nhau,  đồng thời đây cũng là cơ hội để các bậc phụ huynh như chúng tôi thể hiện được tình yêu thương, chăm sóc của mình với con trẻ, giúp chúng mau trưởng thành hơn!!!

VÌ CUỘC ĐỜI LÀ NHỮNG CHUYẾN ĐI ....

Phần 11 : Khu du lịch Suối Tiên.

Ngày 22 tháng 06 năm 2014, ngày thứ hai ở Sài Gòn -  Đại Gia Đình chúng tôi đã thực hiện kế hoạch đến thăm Khu du lịch Suối Tiên, và thật tuyệt vời chúng tôi đã được tận hưởng những điều thú vị mới lạ mà nơi đây đem lại…Và, qua sách báo, tôi hiểu được Khu du lịch Suối Tiên là một công viên văn hóa mang chủ đề Phật Giáo đầu tiên trên thế giới….

Dù phải thức dậy khá sớm nhưng trên từng khuôn mặt, nhất là bọn trẻ - đứa nào đứa nấy rất tươi tỉnh nhé và lộ rõ vẻ háo hức  mừng vui khi được đến thăm Suối Tiên – (một điểm nên ghé khi đến Thành phố Hồ Chí Minh = theo cá nhân tôi thấy vậy)

Khu du lịch Suối Tiên tọa lạc trên xa lộ Hà Nội và chỉ cách trung tâm thành phố 19km. Mỗi một du khách khi đến đây đều cảm nhận được rằng : Ở đây có rất nhiều công trình kiến trúc mang đậm màu huyền thoại, tượng các con Cóc khổng lồ, tượng long lân quy phụng, Cung vàng điện ngọc, Long hoa thiên bảo…..

(Suối Tiên rộng lớn và nhiều trò chơi quá, và đây là hình ảnh bọn chúng đang nghiên cưú xem nên chơi những trò gì đây....hehe, )

Bắt nguồn từ dòng chảy văn hóa, đi theo các tín ngưỡng tâm linh của dân tộc, nét độc đáo của Suối Tiên là tính chất lịch sử, huyền thoại, các mô hình nơi đây đều được lấy ý tưởng từ các truyền thuyết dân gian lịch sử mơ ước về sự thái bình, an khang thịnh vượng.
Tuy là khu du lịch nhân tạo, nhưng khi tôi đến đây tôi vẫn cảm nhận được rằng  nó vẫn không đánh mất đi vẻ đẹp tự nhiên huyền bí….
Bước vào Khu du lịch. Nằm ngay cổng là ngôi đền thờ Vua Hùng, thông qua những truyền thuyết và hình ảnh lịch sử của Việt Nam như Lạc Long Quân – Âu Cơ, Sự tích trăm trứng, Sơn Tinh và Thủy Tinh, Sự tích Bánh Chưng Bánh Dày….những pho tượng kì vĩ đứng hiên ngang, những công trình mang đậm chất lịch sử và tính tâm linh tôi có cảm giác như nơi đây đã dẫn dắt mọi người con tìm về với cội nguồn….

Điều tôi cảm nhận được nữa là, trong khuôn viên có rất nhiều cây xanh nhé, và chính những hàng cây xanh này góp phần tạo ra bóng mát, không khí ở đây luôn trong lành mát mẻ gây thích thú cho tất cả những du khách như chúng tôi  sự thoải mái trong quá trình tham quan.
Điều thích thú nữa là, trong khu du lịch Suối Tiên hàng năm bắt đầu từ tháng 6 cho đến hết tháng 8 có tổ chức Lễ hội trái cây, phải nói rằng Lễ hội trái cây đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch độc đáo, giới thiệu những đặc sản trái cây trong vùng, và điều khoái nhất là, các loại trái cây được bán với giá cực rẻ luôn J nên mọi người khi tới đây tranh thủ thưởng thức nhé J.

Ngôi nhà tuyết cũng rất độc đáo, với thời tiết ở đây (38do), chỉ tốn chưa tới 100k/người, chúng tôi đã được du ngoạn sang tận Châu Âu nhé, được hưởng cái không khí -15do, còn gì tuyệt vời hơn phải không nào??? Đại gia đình nhà tôi cũng không bỏ lỡ dịp may này nên cả nhà được thưởng thức cái lạnh của Châu Âu, được trượt trên những tảng băng, được bốc  những nắm tuyết… mà chúng tôi mới chỉ được xem trên phim ảnh….:)), nhất là trẻ con, bọn chúng nghịch ngợm vô cùng, thi nhau bốc và ném tuyết…nhưng cũng chỉ chơi được vài phút là ai nấy đều nước mũi chảy ròng ròng hắt hơi liên tục, và rồi chẳng ai bảo ai đều kéo nhau chạy ra ngoài hết…thế là đi tong gần trăm bạc mỗi người hahaha (không hổ danh là đi đốt tiền nhể ) hiu hiu hiu

Đặc biệt ở đây còn có khu “18 tầng địa ngục” dành cho khách cứng bóng vía, được tận mắt xem những con qủy mặt mày hung tợn nhe nanh tra trấn một người nói dối khi chết xuống âm phủ hay cảnh bỏ người vào vạc dầu sôi…Tăng thêm phần rùng rợn nữa là một mớ âm thanh hỗn loạn kêu gào la khóc thảm thiết…(vụ này nhà ta mất oan mấy trăm nghìn tiền vé vì chị Khoai trước khi vào xem đã mô tả cho các anh, các em rất chi là….thú vị, để rồi khi vừa bước chân vào cửa đã cả bọn phải  bỏ của chạy lấy người đứa nào đứa nấy mặt mũi xám ngoét vì sợ hãi…hahaha)

Và - Bất cứ ai khi đến đây (nhất là với những du khách nhí) sau khi thăm thú đều không thể không ghé thăm Biển Tiên Đồng, để được vùng vẫy với những làn nước trong mát trong cái tiết trời oi bức như thế này… Biển Tiên Đồng là bãi biển nhân tạo và rất nhiều hang động, được thiết kế mang đậm tính huyền thoại, cùng với dãy núi cao được xây dựng hoành tráng với bức tượng khổng lồ của thần Lạc Long Quân đối diện là núi Âu Cơ, đến nơi naỳ như lạc vào xứ sở thần tiên ấy … thật thú vị phải không cacs bạn ? :))

Khu du lịch Suối tiên còn rất nhiều trò chơi thú vị nữa vì  nó rộng lớn thế kia mà, đi cả ngày trời cũng không thể hết được (ví dụ như còn trò cá matxa chân cũng rất tuyệt phải không nào...), nhưng muộn rồi, cả nhà mình phải về thôi, hứa hẹn cho kỳ nghỉ lần sau sẽ ghé lại nơi này, chào Suối Tiên nhé, chúng tôi về đây!!!

Phần 11 : Khu du lịch Đại Nam!